Thưởng nóng 30 triệu cho thủ khoa nghèo Kiều Quốc Sang

09:08, 07/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa 7.8, Công ty cổ phần PVI phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức trao thưởng số tiền 30 triệu đồng cho em Kiều Quốc Sang, nguyên học sinh lớp 12C12, Trường THPT Ba Gia, huyện Sơn Tịnh.
 
Kiều Quốc Sang là một trong 4 thí sinh đạt điểm cao nhất nước trong kỳ thi THPT quốc gia. Kiều Quốc Sang có kết quả điểm thi khối B đạt 29,25 điểm (toán 10; hóa 10; sinh 9,25). Ngoài ra, em cũng có kết quả thi khối A khá cao với 27.5 điểm (Toán 10, Hóa 10, Lý 7.5).
 
Lãnh đạo PVI, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao thưởng và chụp hình lưu niệm cùng với em
Lãnh đạo PVI, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao thưởng và chụp hình lưu niệm cùng với em Kiều Quóc Sang.
 
Điều đáng nói, Kiều Quốc Sang có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ba mẹ làm nông. Bản thân em Kiều Quốc Sang lại bị tật ở chân từ nhỏ. Nhưng bằng nghị lực vươn lên của bản thân, em  không chỉ là học sinh giỏi 12 năm liền mà là một trong 4 thí sinh đạt điểm cao nhất nước trong kỳ thi THPT quốc gia.
 
Phát biểu tại buổi trao thưởng, lãnh đạo Công ty cổ phần PVI và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã biểu dương tinh thần vươn lên vượt khó đạt thành tích cao trong học tập của em Kiều Quốc Sang để các bạn trẻ học tập, noi theo. Hy vọng, với số tiền này sẽ giúp cho em trang trải trong học tập, đồng thời mong muốn sau khi ra trường, em sẽ đem những kiến thức đã học về phục vụ cho quê hương. 
 
Được biết, bắt đầu từ năm học đến, Công ty cổ phần PVI và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ trao học bổng cho thí sinh thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học. 
 
Tin, ảnh: Minh Nguyên
 
 

.