Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2015

02:08, 21/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.8, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI- năm 2015 để đánh giá công tác Thi đua- Khen thưởng của tỉnh trong giai đoạn 2010-2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà; Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động và hơn 415 đại biểu, đại diện cho các ngành, lĩnh vực, các địa phương, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ nhấn mạnh: Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI là sự kiện quan trọng, nhằm đánh giá, biểu dương, khen thưởng những tấm gương tiêu biểu xuất sắc nhất của phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi trong 5 năm qua; tổng kết những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng, rút ra những bài học kinh nghiệm và các giải pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua và làm tốt hơn nữa công tác khen thưởng trong thời gian tới. 
 
Đại hội cũng là dịp để tôn vinh, học tập, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đại diện cho các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân, nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015-2020, nhằm tạo động lực và khí thế thi đua mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong thời gian đến.
 
Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ, đồng chí Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi
 
Trong 5 năm qua, quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng, đặc biệt là việc kết hợp phong trào thi đua yêu nước với việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác thi đua và khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua tiếp tục được đổi mới, phát triển, ngày càng đi vào thực chất, cổ vũ, động viên được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.
 
Kết quả của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh giai đoạn 2011-2015. Nổi bật là Quảng Ngãi đã ứng phó hiệu quả với các khó khăn chung do suy giảm kinh tế toàn cầu và vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo căng thẳng, phức tạp, kinh tế duy trì nhịp độ tăng trưởng khá và chuyển dịch đúng định hướng; thu ngân sách tăng qua từng năm; tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện, an sinh và phúc lợi xã hội được đặc biệt quan tâm và bảo đảm ngày càng tốt hơn; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quan hệ đối ngoại của tỉnh ngày càng được mở rộng; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Thông qua phong trào thi đua yêu nước, nhiều cá nhân, tập thể của tỉnh đã được khen thưởng kịp thời. 5 năm qua, đã có 1.319 tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý và Huân, Huy chương các loại; 14.650 tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của UBND tỉnh. 
 
Những cá nhân đón nhận Huân chương của Chủ tịch nước trao tặng
Các cá nhân được nhận Huân chương của Chủ tịch nước trao tặng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2015, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương - Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà các tập thể, cá nhân, các thành phần kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi đạt được trong 5 năm qua, đồng thời, khẳng định công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh Quảng Ngãi luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều các gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. 
 
Thời gian tới, đồng chí Trần Thị Hà đề nghị, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, nhằm nâng cao nhận thức hơn nữa trong công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện lời dạy của Bác: Thi đua là yêu nước. Yêu nước thì phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Càng khó khăn càng phải thi đua”. 
 
Trong mỗi phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, mục đích để đạt được kết quả cao nhất. Gắn các phong trào thi đua với các hoạt động thiết thực. Khen thưởng nhiều hơn nữa các cá nhân, tập thể xuất sắc cũng như phát hiện, biểu dương những tấm gương thầm lặng. Tiếp tục cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua học tập, làm theo Bác, góp phần đưa Quảng Ngãi cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.
 
Các đơn vị được nhận Cờ Thi đua Chính phủ
Các đơn vị được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

 

Những cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm (2010 - 2015), phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020 và đóng góp nhiều tham luận hay, quý giá cho phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới.
 
Phát biểu bế mạc đại hội, thay mặt Tỉnh ủy- HĐND- UBND, UBMTTQVN tỉnh và Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn phong trào Thi đua yêu nước với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân, với tinh thần “người người thi đua, ngành ngành thi đua, ngày ngày thi đua” và “Thi đua ái quốc là ích lợi cho mình, ích lợi cho gia đình mình, ích lợi cho làng, cho nước, cho dân tộc” như Bác Hồ đã dạy; tạo thành cao trào thi đua sâu rộng trong các ngành, các cấp và toàn thể Nhân dân tỉnh nhà.  
Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; bảo đảm công tác thi đua - khen thưởng phải thực sự nghiêm túc, đánh giá đúng thành tích, khen có trọng tâm, trọng điểm gắn với hiệu quả các phong trào thi đua. Phát động phong trào thi đua phải gắn liền với thực hiện các nhiệm vụ chính trị; mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của các ngành, địa phương và từng đơn vị cơ sở. 
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng đề nghị cần phát huy vai trò tham mưu, tư vấn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp. Kịp thời sơ kết, tổng kết, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ mọi người phát huy mọi khả năng và phẩm chất tốt đẹp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đồng thời góp phần tích cực bồi dưỡng, xây dựng con người Quảng Ngãi phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống mới và xã hội văn minh.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Thường Tình ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các Mẹ VNAH và Anh hùng lực lượng vũ trang  tại đại hội
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các Mẹ VNAH và Anh hùng lực lượng vũ trang tại đại hội.
 
Đại hội đã công bố Quyết định và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi; công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao 1 Huân chương Độc lập hạng Ba, 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 5 Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có quá trình cống hiến lâu dài trong cơ quan, tổ chức, đoàn thể; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 13 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014. 
 
Dịp này, Đại hội cũng tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 19 tập thể và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 25 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2010- 2015. 
    
N.Đức
 

.