Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

08:04, 08/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.4, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010-2015. Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 200 gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh. Theo đó, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đoàn kết, tập hợp được các tầng lớp phụ nữ để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo chị em tham gia, hưởng ứng, đem lại nhiều kết quả thiết thực.
 
Phong trào thi đua “Phụ nữ cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ, gắn liền với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp hội tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau trong sản xuất, đời sống, thực hiện vận động giúp đỡ 32 nghìn lượt hộ phụ nữ nghèo với số tiền trên 35 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.
 
Hội phụ nữ các huyện, thành phố cũng đã phối hợp đào tạo nghề ngắn hạn, tư vấn nghề, giới thiệu việc làm cho hơn 8 nghìn lao động nữ. Bên cạnh đó, các cấp hội đã duy trì, nhân rộng mới 12 loại mô hình hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình với 1.748 câu lạc bộ, mô hình, thu hút hơn 20 nghìn phụ nữ tham gia. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện, gắn liền với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Kết quả đã có 100% hội viên được học tập, tuyên truyền, qua đó 185.836 hội viên đăng ký thực hiện.
 
Ngoài ra, cuộc vận động xây dựng Mái ấm tình thương, phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện cũng được các cấp hội phụ nữ chú trọng thực hiện. Trong 5 năm qua, đã vận động xây dựng mới và sửa chữa 219 mái ấm với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng và trên 2.000 công lao động. Các cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh cũng tiết kiệm, đóng góp trên 9 tỷ đồng chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH, hỗ trợ gia đình chính sách, thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến  nhằm nâng cao hoạt động công tác hội, xây dựng  và nhân rộng các điển hình tiên tiến, đóng góp nhiều hơn cho phong trào và thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội trong thời gian tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã gửi lời chúc mừng đến các tập thể và cá nhân phụ nữ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp hội phụ nữ cần phát huy những kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Nhân dịp này hội nghị đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 9 tập thể, 11 cá nhân, tặng giấy khen cho 16 tập thể và 54 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015…
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.