Triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa

01:05, 12/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.5, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa. Đồng thời, tổ chức tổng kết trại sáng tác ảnh biển đảo quê hương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
Sau khi sáng tác trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại huyện Lý Sơn và 4 huyện miền núi, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã bấm máy với nhiều cảm xúc về vùng đất tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống và đang phát triển. Các tác giả đã tự tuyển chọn trong hàng nghìn files ảnh, gửi đến Ban tổ chức gần 500 files.

 

Triển lãm ảnh lần này đã tập hợp nhiều tác phẩm xuất sắc với góc nhìn mới
Triển lãm ảnh lần này đã tập hợp nhiều tác phẩm xuất sắc với góc nhìn mới.
 
Hội đồng thẩm định chọn gần 100 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm báo cáo kết quả trại sáng tác. Triển lãm đã tập hợp những tác phẩm mới nhất của các nhiếp ảnh gia đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước miêu tả vẻ đẹp của miền quê Ấn- Trà, trong đó có 4 bộ ảnh, phóng sự ảnh và 40 tác phẩm về biển, đảo quê hương.
 
Tại triển lãm, người xem sẽ có một cảm nhận rất khác về vẻ đẹp của Quảng Ngãi qua những góc nhìn mới như: đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao, rạn san hô được chụp dưới nước với vẻ đẹp vô cùng sinh động. Ông Lê Văn Sơn- Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi nhận định: Trại sáng tác ảnh lần này (kéo dài từ ngày 5-12.5) đã mang lại cho Quảng Ngãi một kho tư liệu ảnh vô cùng phong phú và đặc sắc với những tác phẩm chất lượng, xứng đáng được vinh danh.

 

8 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất được trao thưởng
8 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất được trao thưởng
 
Cũng trong buổi tổng kết Trại sáng tác ảnh, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 8 tác giả có những tác phẩm ảnh xuất sắc nhất.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.