Triển lãm "Biển, đảo Tổ quốc và chiến sĩ Hải quân"

09:05, 05/05/2015
.

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955-7/5/2015), Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Quân chủng Hải quân tổ chức Triển lãm mỹ thuật “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sĩ Hải quân”.

 Tác phẩm
Tác phẩm "Biển xanh" của Lê Văn Sửu.


Triển lãm giới thiệu 36 tác phẩm của 28 tác giả là cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam với các loại hình hội họa, đồ họa, điêu khắc, nhiếp ảnh và bằng các chất liệu sơn dầu, acrylic, khắc gỗ, màu tự nhiên, màu nước, kim loại, composit, chất liệu tổng hợp…

Các tác phẩm không chỉ thể hiện những hình ảnh đẹp, sinh động về biển, đảo và chiến sĩ Hải quân mà còn là tình cảm, trách nhiệm và niềm tin yêu của cán bộ, giảng viên nhà trường với những người lính biển ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm “Biển, đảo và chiến sĩ Hải quân”góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của người dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đồng thời, cổ vũ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập dân tộc, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ  vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Hình ảnh một số tác phẩm tại Triển lãm:

Tác phẩm "Đi về phía Đông" của Nguyễn Thế Sơn.

 

 

Tác phẩm "Chiến hạm 786" của Đặng Vũ Hà.

 

Tác phẩm "Nơi đầu sóng" của Đoàn Văn Bằng

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)

 


.