Báo Quảng Ngãi: Tổ chức hội nghị cộng tác viên, công tác phát hành báo năm 2014

10:02, 07/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.2,  Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và công tác phát hành báo năm 2014 để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên-bạn đọc; phát hành báo năm 2014 và định hướng công tác tuyên truyền năm 2015.Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông; đại diện ban tuyên giáo và bưu điện các huyện, thành phố, cùng hơn 100 cộng tác viên  thường xuyên của báo.
Năm 2014, Báo Quảng Ngãi in xuất bản 5 kỳ/tuần (262 kỳ/năm), đúng định kỳ. Chất lượng nội dung và hình thức tờ báo được cải tiến đáng kể. Số báo Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 được bạn đọc đánh giá cao về nội dung và hình thức. Trong năm, Báo Quảng Ngãi cũng đã thực hiện 3 số báo đặc biệt vào dịp 30.4- 1.5, kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh, Quốc khánh 2.9, với nội dung, hình thức khá phong phú, chất lượng.
 
Báo Quảng Ngãi luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, không sa vào xu hướng thương mại hóa. Hầu hết các kỳ báo đều tập trung tuyên truyền và phản ánh toàn diện các hoạt động chính trị-kinh tế-xã hội-an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; đồng thời tập trung đi sâu tuyên truyền theo hướng bám sát vấn đề thời sự của tỉnh, định hướng dư luận, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Báo Quảng Ngãi còn chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và các địa phương trong tỉnh mở các chuyên mục, chuyên trang định kỳ và không định kỳ nhằm phản ánh chuyên sâu và tăng tính đa dạng, hấp dẫn của báo. Hiện chỉ số phát hành của báo bình quân đạt 5.205tờ/kỳ, vượt 16% so với kế hoạch.
 
Đại diện các tập thể tiêu biểu trong công tác phát hành báo được nhận giấy khen của Báo Quảng Ngãi
Đại diện các tập thể tiêu biểu trong công tác phát hành báo được nhận giấy khen của Báo Quảng Ngãi
 
Cùng với báo in, Báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định và đã khẳng định được vị thế nổi bật của mình so với các tờ báo mạng khác ở miền Trung-Tây Nguyên và trong cả nước. Báo điện tử hoạt động ổn định, giao diện trang báo đẹp, tốc độ truy cập nhanh, tin bài xuất bản được cập nhật nhanh, đảm bảo tính thời sự, bám sát được nội dung, chủ điểm tuyên truyền trong từng tuần, tháng…
 
Đặc biệt, từ tháng 4.2014, mặc dù phương tiện còn thiếu thốn nhưng Báo Quảng Ngãi điện tử đã thực hiện thành công chuyên mục “Bản tin truyền hình” thời lượng từ 10-15 phút vào chủ nhật hằng tuần, với nội dung phong phú, được đông đảo bạn đọc đón nhận. 
 
Trong năm qua đã có trên 6,5 triệu lượt truy cập vào Báo Quảng Ngãi điện tử, trung bình mỗi ngày có 20.000 cuộc truy cập. Đặc biệt có những ngày cao điểm Báo Quảng Ngãi điện tử có tới gần 130.000 lượt truy cập. Qua đó, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh của Quảng Ngãi đến với đông đảo bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế qua kênh internet.
 
Đối với công tác cộng tác viên (CTV), trong năm 2014, đội ngũ CTV của báo đã tăng lên, chất lượng bài viết của đội ngũ CTV cũng được nâng cao. Năm 2014, Báo Quảng Ngãi tiếp nhận khoảng 9.000 tin bài, ảnh của cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, tăng gần 30% so với năm 2013. Bình quân 1 kỳ báo, tin bài của cộng tác viên chiếm từ 20-30%, còn lại là của phóng viên.
 
Các CTV tiêu biểu được nhận giấy khen của Báo Quảng Ngãi
Các CTV tiêu biểu nhận giấy khen của Báo Quảng Ngãi
 
Năm 2015, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tờ báo, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện việc tăng trang các số báo thường từ thứ 2, 3, 4, 5 từ 8 trang lên 12 trang; tiếp tục nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền sâu rộng trên tất cả các mặt của đời sống xã hội; nâng cao chất lượng báo in, báo điện tử, phục vụ tốt công tác tuyên truyền; thực hiện nhiều biện pháp nâng cao số lượng phát hành báo đạt chỉ tiêu đã đề ra từ 4.500- 5.000 tờ/kỳ. Cùng với đó, Ban biên tập Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố mạng lưới CTV ở các huyện, thành phố, đồng thời sẽ gặp gỡ, trao đổi, bồi dưỡng nghiệp vụ cho một số CTV nhằm nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh trên mặt báo.
 
Tại hội nghị, Quyền Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh đã cảm ơn các cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi trong năm qua đã cộng tác tích cực với báo, chính cộng tác viên đã góp phần đáng kể làm nên chất lượng và thành công của Báo Quảng Ngãi in và điện tử. Trong thời gian đến, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và cách trình bày để đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc, để làm được điều này, ngoài sự nỗ lực của Ban biên tập, đội ngũ phóng viên Báo Quảng Ngãi còn mong nhận được sự cộng tác của những CTV và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh. 
 
Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi đã trao tặng giấy khen cho 25 tập thể đã có thành tích trong công phát hành báo và 5 cộng tác viên tiêu biểu năm 2014.
 
N.Đức
 

.