Phó Bí Thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Báo Quảng Ngãi

10:11, 25/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Báo Quảng Ngãi về tình hình công tác năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015.
Trong năm 2014, Báo Quảng Ngãi in và Quảng Ngãi điện tử vừa phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, vừa tập trung đi sâu và bám sát, kịp thời các vấn đề thời sự của tỉnh, các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ngày lễ lớn trong năm. Năm 2014, công tác phát hành báo tăng 16%, thu quảng cáo, chuyên trang vượt 31% so với kế hoạch được giao.
 
Hiện nay, Báo Quảng Ngãi in xuất bản 5 kỳ/tuần với nội dung tin, bài có nhiều cải tiến. Báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định, lượng tin bài cập nhật hàng ngày phong phú. Số lượng truy cập Báo Quảng Ngãi điện tử bình quân 17.000 cuộc/ngày. Đặc biệt, từ tháng 4.2014, Báo Quảng Ngãi điện tử đã thực hiện thành công chuyên mục “Bản tin truyền hình” với thời lượng từ 10-15 phút/chuyên mục được đông đảo bạn đọc đón nhận.

 

Năm 2014, Báo Quảng Ngãi in và Báo Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh toàn diện các mặt hoạt động đời sống kinh tế- xã hội của tỉnh
Năm 2014, Báo Quảng Ngãi in và Báo Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh toàn diện các mặt hoạt động đời sống kinh tế- xã hội của tỉnh
 
Trong công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo, Báo Quảng Ngãi là một trong số 38 cơ quan báo chí trong cả nước được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen.  Năm 2014, Báo Quảng Ngãi có 1 phóng viên đạt giải khuyến khích Báo chí quốc gia, 2 phóng viên đạt giải C giải báo chí Đại Đoàn Kết, 4 phóng viên đạt giải báo chí tỉnh.
 
Về công tác xây dựng Đảng, đến nay, chi bộ Báo Quảng Ngãi có 22 đảng viên. Báo Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình nâng cao chất lượng đảng viên giai đoạn 2012-2015. Đồng thời, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên mới.
 
Năm 2015, Báo Quảng Ngãi tiếp tục tập trung đổi mới hình thức, nội dung báo in, báo điện tử, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đáp ứng yêu cầu thông tin định hướng dư luận, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Báo Quảng Ngãi cũng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy sớm có chủ trương kiện toàn Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi để tạo thuận lợi trong việc lãnh đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời xem xét cho tăng số trang các số báo từ ngày thứ hai đến thứ năm từ 8 lên 12 trang để tăng lượng thông tin cho tờ báo; bổ sung kinh phí để đầu tư phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tuyên truyền trong thời gian tới…

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh giá cao kết quả hoạt động của Báo Quảng Ngãi trong năm 2014. Trong thời gian tới, Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Báo Quảng Ngãi tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế và tăng cường tính chuyên nghiệp của tờ báo. Trong đó, Báo Quảng Ngãi cần thường xuyên triển khai những bài, loạt phóng sự điều tra tiêu cực, mang tính chiến đấu mạnh mẽ hơn; đẩy mạnh chất lượng tin bài để tạo hiệu ứng xã hội. Báo Quảng Ngãi cần tiếp tục thay đổi hình thức trình bày và nội dung để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền những gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với các kiến nghị tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh yêu cầu Báo Quảng Ngãi cần có kế hoạch, đánh giá cụ thể để trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét, giải quyết.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.