Thêm 34 tỷ đồng cho 17 xã đạt 12 tiêu chí nông thôn mới trở lên

01:07, 10/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có quyết định phân khai vốn ngân sách 34 tỷ đồng cho 17 xã có khả năng đạt tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Các xã được phân bổ vốn gồm: Bình Dương , Bình Trung (Bình Sơn); Tịnh Giang, Tịnh Trà (Sơn Tịnh); Nghĩa Hòa, Nghĩa Thương, Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa); Hành Minh, Hành Thịnh, Hành Nhân, Hành Dũng, Hành Thuận (Nghĩa Hành). Đức Tân, Đức Nhuận (Mộ Đức); Phổ Vinh (Đức Phổ); Tịnh Châu, Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi). Đây là các xã đạt 12 tiêu chí trở lên.

 

 
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có quyết định phân khai 100 tỷ đồng vốn vay tín dụng ưu đãi năm 2014 cho 17 xã này để thực hiện Chương trình kiên cố hóa kênh mương, đầu tư dự án đường giao thông nông thôn, trạm bơm điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản, cơ sở hạ tầng làng nghề ở nông thôn và hỗ trợ xi măng cho các xã thực hiện Đề án phát triển giao thông.
 
Từ thực tế xây dựng nông thôn mới, trong điệu kiện nguồn vốn hạn hẹp như hiện nay, Quảng Ngãi đã quyết định phân kỳ, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Thay vì đầu tư dàn trả cho 33 xã điểm, tỉnh đã quyết định sẽ tập trung nguồn lực cho 17 xã đạt 12 tiêu chí trở lên. 
 
Đây là những xã tiêu biểu nhất, thể hiện tinh thần trách nhiệm vượt trội của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.