Biểu dương công nhân, lao động và chủ doanh nghiệp thi đua làm theo lời Bác

06:05, 20/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 19.5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tuyên dương, tôn vinh công nhân lao động giỏi, doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMT TQ VN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể; các huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, bà Ngô Thị Kim Ngọc nhấn mạnh: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động, phát động trong công nhân viên chức lao động, học tập và làm theo tấm gương của Bác, gắn với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến và cải tiến kĩ thuật, phát huy kết quả của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Đồng thời, trong khó khăn, các chủ doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh kịp thời, nắm bắt thị trường, cải tiến công nghệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mang lại thu nhập cho doanh nghiệp, công nhân. Bên cạnh đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp đã chú ý đến đảm bảo đời sống, thu nhập, việc làm và các chế độ chính sách cho người lao động, làm cho mối quan hệ tại doanh nghiệp ngày càng hài hòa, ổn định, tiến bộ. Cùng với sự cố gắng của doanh nghiệp, công nhân lao động với nhiều sáng kiến, cải tiến kĩ thuật được áp dụng đã đem lại hiểu quả kinh tế cao, đặc biệt nhiều ngư dân đang ngày đêm kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Có thể thấy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một nhu cầu của mỗi cán bộ, công nhân, người lao động.

Những công nhân lao động, doanh nghiệp tiêu biểu làm theo lời Bác nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Những công nhân lao động, doanh nghiệp tiêu biểu làm theo lời Bác nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các chủ doanh nghiệp tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các chủ doanh nghiệp tiêu biểu


Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 4 cá nhân lao động giỏi và 5 chủ doanh nghiệp tiêu biểu; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 11 công nhân lao động giỏi, 9 chủ doanh nghiệp tiêu biểu làm theo lời Bác.

Hưởng ứng chương trình “Mái ấm công đoàn”, dịp này, có 20 cơ quan, đơn vị đã ủng hộ cho chương trình 418 triệu đồng để giúp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa lại nhà ở. Và tại buổi lễ, có 6 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn (mỗi gia đình 40 triệu đồng); 15 gia đình được nhận tiền để sửa chữa nhà ở bị hư hỏng (20 triệu đồng/hộ).

Qua chương trình này, để cùng chung sức cùng ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi đã hỗ trợ 100 triệu đồng hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại do tàu Trung Quốc tấn công. Quỹ Tấm lòng vàng lao động trao tặng cho 4 ngư dân là chủ tàu bị thiệt hại, rủi ro trên biển với số tiền 440 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 9 ngư dân có thành tích lao động trên biển và kiên cường bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Đại diện LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các chủ tàu
Đại diện LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các chủ tàu bị thiệt hại, rùi ro trên biển

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã tham gia tích cực trong việc tổ chức các hoạt động của Tháng Công nhân và Ngày hội Công nhân.



Tin, ảnh: N.Đức

 


.