Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster: Gắn kết người lao động với doanh nghiệp

01:05, 16/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi đi vào hoạt động, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

TIN LIÊN QUAN

Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi là DN 100% vốn nước ngoài chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, với trên 2.200 lao động làm việc. Trong đó, 90% là nữ và đa phần còn rất trẻ. Do vậy, việc quản lý, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách cho công nhân không tránh khỏi khó khăn. Tuy nhiên, công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo Công ty xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Vì vậy, mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và công đoàn đã có sự gắn kết chặt chẽ, vì lợi ích của cả ba bên người lao động - doanh nghiệp - xã hội.

 

Công nhân Công ty TNHH  Điện tử Foster tham gia các trò chơi tại ngày hội công nhân năm 2014.
Công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster tham gia các trò chơi tại ngày hội công nhân năm 2014.


Anh Đoàn Trí Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động năm 2012, nhưng Ban chấp hành Công đoàn Công ty luôn thực hiện tốt vai trò của mình. Đến nay, 2.200 CNLĐ làm việc tại Công ty đều là đoàn viên công đoàn. Việc lớn nhất mà Công đoàn Công ty quan tâm sâu sát, thực hiện, đó là việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty xây dựng nội dung, chương trình và tổ chức hội nghị người lao động hằng năm. Tại hội nghị, người lao động đóng góp ý kiến về lương, chế độ chính sách, đời sống việc làm, các hoạt động thể thao, văn hóa, hoạt động xã hội từ thiện của Công đoàn; ký kết thỏa ước lao động tập thể,… Không những vậy, định kỳ 3 tháng 1 lần, Ban chấp hành Công đoàn họp với lãnh đạo Công ty để trao đổi những vấn đề mà công nhân, người lao động nêu ý kiến với lãnh đạo Công ty… Qua cuộc họp, các ý kiến thắc mắc của công nhân được lãnh đạo Công ty trả lời đầy đủ.

Công ty còn đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách BHYT, BHXH, BHTN, trang bị bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động để người lao động có điều kiện hoàn thành tốt công việc của mình. Trong đó, Công ty đã hỗ trợ tiền xăng xe, tiền nhà trọ cho tất cả công nhân và người lao động trong Công ty, với mức hỗ trợ 300.000đ/người/tháng. Đối với những CNLĐ khi gia đình có tang gia, hiếu hỷ đều được Công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà với mức 300 - 500.000đ; công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty tổ chức sinh nhật cho CNLĐ trong đơn vị,…

Để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, Công đoàn tổ chức các phong trào văn nghệ, TDTT, các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động cũng được Công ty thực hiện đều đặn. Chị Nguyễn Thị Vân, làm việc ở bộ phận HF cho biết: Công đoàn và lãnh đạo Công ty rất quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của công nhân.

Tất cả các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật đều được thực hiện đầy đủ. Tuy mới vào làm nhưng tôi cũng có thu nhập từ 4,2 - 4,5 triệu đồng/tháng (có tăng ca). Còn không tăng ca thì thu nhập từ 2,8 - 3 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ thêm tiền thuê nhà trọ, tiền xăng xe đi làm 300.000đ/người/tháng. “Mỗi tháng công nhân được nghỉ trọn vẹn 2 ngày thứ 7 và chủ nhật. Vì vậy, trong tháng công nhân năm nay, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty tổ chức cho công nhân tham gia các trò chơi VHVN, TDTT… tạo không khí phấn khởi trong công nhân”,  chị Vân cho biết thêm.

Tất cả những hoạt động trên đã góp phần động viên người lao động hăng say lao động, làm việc và ngày càng tin tưởng vào định hướng phát triển của Công ty.

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.