Quảng Ngãi: Tập huấn rà soát thực hiện chính sách ưu đãi với người có công

11:04, 02/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.4, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn tỉnh trong 2 năm (2014-2015).
Thống kê tại Quảng Ngãi có 180.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có 37.000 liệt sĩ, 24.000 thương binh, 2.591 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 6.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đối tượng chưa được thống kê, rà soát làm hồ sơ để hưởng chế độ ưu đãi.
 
Theo chương trình phối hợp tổng rà soát người có công giữa Bộ LĐ-TB&XH và UB Trung ương MTTQVN, có 7 nhóm đối tượng sẽ được rà soát gồm: Liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

 

Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn
 
Đến tháng 8.2015, các địa phương phải gửi báo cáo kết quả tổng rà soát đến Bộ lao động- Thương binh và xã hội và Ủy ban Trung ương MTTQVN. Do đó, để đảm bảo tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả tổng rà soát đúng thời hạn, tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến kế hoạch thực hiện chương trình và được hướng dẫn cụ thể về nhiệm vụ, quy trình của cấp xã, huyện, các bước triển khai ở khu dân cư, phương pháp, cách thức ghi các mẫu phiếu rà soát, tổng hợp, lập danh sách người có công đang hưởng chế độ ưu đãi, hưởng chưa đầy đủ, hưởng sai, người chưa được xem xét xác nhận người có công,…
 
Buổi tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, chuyên viên thực hiện đúng quy trình rà soát, thực hiện chính sách ưu đãi với người có công. Đồng thời, có kỹ năng phát hiện những vấn đề chưa hợp lý trong chính sách và thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng để kiến nghị với Nhà nước điều chỉnh trong thời gian tới.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.