Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với lãnh đạo huyện Đức Phổ

06:04, 26/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Phổ về tình hình giải phóng mặt bằng đối với dự án mở rộng Quốc lộ 24 và Quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện Đức Phổ. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện các sở, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Phổ, dự án QL24 chạy qua địa bàn huyện Đức Phổ có chiều dài 6,8km. Đến nay, Hội đồng bồi thường dự án đã thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư với chiều dài hai bên tuyến là 12,8 km/13.6 km, đạt hơn 94% khối lượng công việc phải thực hiện. Phần còn lại chưa thể giải tỏa mặt bằng vì các hộ dân yêu cầu giao đất tái định cư trước khi bàn giao mặt bằng. Kinh phí bồi thường, hỗ trợ hơn 96,2 tỷ đồng. Hiện, Hội đồng bồi thường đã chi trả hơn 87,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 90%.

Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1 qua huyện Đức Phổ có tổng chiều dài hơn 29km, trong đó có 5,85km/29km thuộc dự án BOT và gần 24km/29km thuộc dự án vốn trái phiếu Chính phủ. Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 1.504 hộ, trong đó có 209 hộ phải tái định cư. Đến thời điển này, huyện Đức Phổ đã bàn giao 12,21km đất sạch/ 24km cho đơn vị thi công; số hộ kiểm kê đạt 100%; đã phê duyệt phương án đền bù cho 505/ 1.504 hộ; chi trả tiền đền bù cho 505/ 1.504 hộ đạt 34%; tổng diện tích thu hồi gần 40 ha/ 74,82% đạt 53%. Hiện đang tiến hành kiểm kê, áp giá đền bù đối với những hộ dân còn lại.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Đức Phổ và các phòng ban liên quan cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 để Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tiếp tục có hướng chỉ đạo, giúp huyện giải quyết những vướng mắc còn lại để công tác giải phóng mặt bằng đúng kế hoạch được giao.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo huyện Đức Phổ và các sở, ngành liên quan, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng, thời gian qua huyện Đức Phổ đã có nhiều cố gắng tích cực đáng khích lệ trong trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu khối lượng công việc đề ra.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu huyện Đức Phổ trong thời gian đến cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng; khẩn trương xây dựng các khu tái định cư hoàn thành trước ngày 30.5 để bố trí tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng; kiểm kê, áp giá và gửi phương án đền bù đến tận hộ gia đình bị ảnh hưởng do việc thực hiện dự án… nỗ lực hoàn thành tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch đề ra.


N.Đức
 


.