Cán bộ, nhân dân Quảng Ngãi thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

01:10, 12/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.10, Tại Hội trường T50 (TP. Quảng Ngãi), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh đã đến thắp hương thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

TIN LIÊN QUAN


Trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính sâu sắc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân  đã kính cẩn dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc và sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam; bày tỏ tình cảm, lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Đại tướng - nhà quân sự kiệt xuất, người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

 

Cùng với người dân cả nước nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng. Ngay từ sáng sớm, bên ngoài Hội trường T50 đã có đông cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Quảng Ngãi lặng lẽ xếp hàng nối nhau nhích từng bước nhỏ chờ đến lượt vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Quảng Ngãi kính cẩn trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa kính cẩn dâng nén hương thơm, trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 Những cựu chiến binh lặng im trước anh linh của người anh Cả của quân đội

Những cựu thanh niên xung phong nghẹn ngào trước bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Rất nhiều người không cầm được nước mắt khi đứng trước di ảnh của Đại tướng. "Dù biết rằng Đại tướng tuổi cao, sức yếu nên việc ra đi là điều không tránh khỏi, nhưng dường như không ai có thể chấp nhận sự thật ấy."- Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Kính không nén nổi xúc động.

 

Những cựu chiến binh bày tỏ cảm xúc tiếc thương người Anh cả của quân đội qua sổ tang tại lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Nhiều bạn đoàn viên thanh niên chia sẻ: "Dù chưa một lần được gặp trực tiếp Đại tướng, chỉ được nhìn thấy Đại tướng trên tivi, sách báo, nhưng khi nghe tin Đại tướng mất  chúng tôi hụt hẫng vô cùng. Tuy đã ra đi vĩnh viễn nhưng Đại tướng sẽ còn sống mãi trong trái tim của toàn dân tộc Việt Nam".

 

Các em học sinh cũng đã có mặt từ rất sớm để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Người đến viếng Đại tướng có đủ các thành phần, nhưng họ đều có chung tâm nguyện: Được thắp một nén hương, vĩnh biệt người Đại tướng vĩ đại của dân tộc, với lòng thành kính nhất.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, để tạo điều kiện cho nhân dân được bày tỏ tấm lòng yêu kính của mình đối với vị tướng tài năng, đức độ của dân tộc, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ kéo dài đến 21 giờ tối 12.10.2013.


 

Tin, ảnh: Bảo Ngọc


.