Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp họp phiên thứ 2

09:10, 10/10/2013
.

Chiều 10/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã họp với các bộ, ngành là Thành viên Ban Tổ chức Lễ Quốc tang về công tác triển khai tổ chức Lễ Quốc tang bảo đảm chu tất, an toàn.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phiên họp. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phiên họp. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Sau khi nghe các ban, bộ, ngành báo cáo về kế hoạch chi tiết về chuẩn bị kế hoạch Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các ban, bộ, ngành đã có những chuẩn bị chu đáo, cụ thể phục vụ Lễ tang Đại tướng. Các phương án này về cơ bản đáp ứng được yêu cầu đối với Lễ tang. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình Đại tướng để làm tốt công việc được giao. Đến nay mọi việc đang được tiến hành suôn sẻ.

Phó Thủ tướng biểu dương các bộ, ngành tiếp tục triển khai phương án mà mình đã đưa ra và yêu cầu tiếp tục tuân thủ nghiêm kế hoạch đã đề ra.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng biểu dương công tác thông tin đã thực hiện rất tốt, thể hiện tình cảm cao đẹp giữa nhân dân với Đảng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong suốt chặng đường xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Ban tổ chức Lễ tang và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cũng đã xem xét phương án bảo đảm an ninh tuyệt đối an toàn cho Lễ tang tại Hà Nội, Quảng Bình.

Đối với việc di quan bằng máy bay từ Hà Nội vào Quảng Bình, các bộ, ngành phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình di chuyển. Mọi công việc đều phải chuẩn bị nhanh chóng và kịp thời cho những người đi máy bay cùng đoàn vào Quảng Bình tham dự Lễ an táng Đại tướng.

Tham gia Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp gồm Ban Lễ tang Nhà nước, Ban tổ chức Lễ Quốc tang, gia đình, đại diện các cơ quan, đơn vị.

Việc bố trí vị trí các đoàn vào viếng phải thực sự hợp lý, khoa học. Bên cạnh đó, Ban Lễ tang đã công bố rộng rãi tuyến đường mà đoàn xe chở linh cữu Đại tướng sẽ đi qua để nhân dân biết và tiễn biệt Đại tướng hai bên đường đi.

Đối với các vấn đề lễ tân, hậu cần khác, Phó Thủ tướng giao các bộ, ngành thực hiện.

Đại diện gia đình, ông Võ Hồng Nam cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho Lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo dự kiến chương trình Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu từ 7 giờ sáng, ngày 13/10, tại Nhà Tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

8 giờ 15 phút bắt đầu làm lễ di quan.

10 giờ đến sân bay Nội Bài.

11 giờ máy bay chở linh cữu Đại tướng cất cánh.

12 giờ 25 phút máy bay chở linh cữu Đại tướng hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.

13 giờ 30 phút, Lễ an táng Đại tướng bắt đầu tại đảo Yến, Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

17 giờ kết thúc Lễ an táng.

 


 
Theo Lê Sơn/Chinhphu.vn


.