Lập bàn thờ, tổ chức viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

07:10, 11/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 9.10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh đến viếng và đưa tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Hội CCB và Tỉnh đoàn tổ chức lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường T50 (số 142 Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi), Cơ quan Quân sự 14 huyện, thành phố, Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 887 (Đức Phổ).  

TIN LIÊN QUAN


Theo thông báo của Ban Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thời gian viếng bắt đầu từ 7 giờ 30, ngày 12.10. Lễ truy điệu bắt đầu 7 giờ ngày 13.10.2013. Thời gian để Quốc tang bắt đầu lúc 12 giờ, ngày 11.10 đến 13.10. Trong thời gian trên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh có thể đến các địa điểm đặt bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để viếng và đưa tang đại tướng.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh, ông Huỳnh Minh Giữ cho biết, đây là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Hội CCB đối với Ðại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã chỉ huy những trận chiến lịch sử lẫy lừng, chiến thắng vang dội, đem lại độc lập tự do cho dân tộc. Các hội viên CCB tỉnh, thành phố và các huyện hội lân cận có thể đến viếng Đại tướng tại trụ sở Hội CCB tỉnh để bày tỏ lòng thành kính với vị tướng của nhân dân…”. Sáng 7.10, Hội CCB tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm về thân thế, sự nghiệp và công lao đóng góp của Đại tướng đối với công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước,…

Tối ngày 12.10.2013, đoàn viên thanh niên tổ chức thắp nến tri ân xung quanh Hội trường. Cùng thời gian diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, Trung đoàn, Trường quân sự thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Ngãi cũng tổ chức lễ viếng Đại tướng tại Ban chỉ huy quân sự địa phương.


X.Thiên- B.Sơn
 


.