Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với huyện Ba Tơ về tiến độ triển khai dự án thuộc CT 135-II

01:08, 07/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 7/8, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Ba Tơ về việc triển khai các dự án thuộc chương trình 135-II trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo huyện Ba Tơ báo cáo tiến độ thực hiện các hợp phần thuộc Chương trình 135-II, các dự án thuộc nguồn vốn viện trợ nước ngoài và các chính sách dân tộc khác trên địa bàn huyện.

Theo đó, hợp phần hỗ trợ phát triển sản xuất có nguồn vốn 2,4 tỷ đồng đã có 3/13 xã gồm: Ba Nam, Ba Điền và Ba Lế đã gửi kế hoạch và dự toán cho phòng chức năng thẩm định. Các công trình thuộc hợp phần cơ sở hạ tầng như xây dựng mới, duy tu bảo dưỡng, nâng cao năng lực với nguồn kinh phí khoảng 9,5 tỷ đồng đã và đang chờ thẩm định, phê duyệt, nhưng tiến độ lại rất chậm.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Các dự án thuộc nguồn vốn viện trợ của nước ngoài như: Tuyến đường từ ngã ba thôn Mang Kra- Gọi Re (đã hoàn tất thi công), tuyến đường đi thôn Ba Nhà, xã Ba Giang (khối lượng thi công đạt 10%), công trình giao thông thôn Nước Tiên, xã Ba Dinh (đạt 60% khối lượng thi công)… cũng đang được triển khai, hoàn thành.

Riêng 4 công trình nước sinh hoạt tập trung tự chảy đầu tư tại 4 xã Ba Tô, Ba Dinh, Ba Cung và Ba Vinh với nguồn kinh phí 2,7 tỷ đồng theo Quyết định số 1592 của Thủ tướng Chính phủ đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, đã giải ngân hơn 1,3 tỷ đồng, đạt 49,62%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các dự án trên. Việc lập dự toán, thẩm định để triển khai các hợp phần hỗ trợ phát triển sản xuất theo chương trình 135-II còn quá chậm, chưa đáp ứng được sự mong mỏi của bà con nhân dân ở 13 xã trên địa bàn huyện Ba Tơ. Một số công trình cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2012.  Bên cạnh đó, việc mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Ba Tơ cũng chưa đạt yêu cầu đề ra…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền xã tăng cường kiểm tra các bộ phận lập hồ sơ, trình thẩm định các công trình. Qua đó, cần xử lý nghiêm khắc việc chậm trễ của đội ngũ cán bộ xã.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đến ngày 15/8 các xã có dự án thuộc chương trình 135-II phải hoàn thành các hồ sơ để trình các phòng, ban chức năng của huyện. Theo đó, đến 20/8, các phòng, ban phải hoàn thành khâu phê duyệt, thẩm định các dự án. Lãnh đạo huyện có nhiệm vụ tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban thực hiện. Đối với các công trình đang thi công cần phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước mùa mưa lũ…

* Sáng cùng ngày, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra thực tế tuyến đường từ trung tâm xã Ba Giang đến thôn Ba Nhà và tuyến đường thôn Nước Tiên, xã Ba Dinh. Đây là 2 công trình có nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của nước ngoài.

 

Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường thôn Nước Tiên, xã Ba Dinh
Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường thôn Nước Tiên, xã Ba Dinh


Thanh Phương
 

 


.