Cách 'biến' 1 chai rượu ngoại thật thành 5 chai rượu giả

09:01, 05/01/2021
.
Ông Hạnh pha chế 1 chai rượu ngoại thật với 4 chai rượu Vodka cùng với hương liệu, màu để cho ra 5 chai rượu. Tiếp đến ông này dán tem rượu, tem nhập khẩu, đóng màng co, bỏ chai rượu vào vỏ hộp thật rồi bán cho khách.
 
Ngày 5-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 12 (TP.HCM) kiểm tra, phát hiện vụ sản xuất rượu ngoại giả.
 
Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông Phạm Đình Hạnh (41 tuổi, quê Thanh Hóa) mang hàng chục chai rượu ngoại giả (mang nhãn hiệu Chivas và Hennessy) đến quán cà phê trên đường TX13 (phường Thạnh Xuân, quận 12) để bán cho khách thì bị trinh sát đội 7 (PC03) phối hợp cùng đội cảnh sát kinh tế Công an quận 12 tiến hành kiểm tra.

 

Tiếp tục kiểm tra căn nhà không số trong hẻm 51 đường TX13 cách quán cà phê khoảng 100m, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tang vật liên quan đến việc sản xuất rượu ngoại giả, trong đó có một số chai rượu ngoại giả thành phẩm, tem nhãn, hộp đựng rượu...
 
Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận ông Hạnh một mình sản xuất rượu giả tại căn nhà thuê nêu trên. Người này pha chế 1 chai rượu ngoại thật với 4 chai rượu Vodka cùng với hương liệu, màu để cho ra 5 chai rượu. Tiếp đến ông này dán tem rượu, tem nhập khẩu, đóng màng co, bỏ chai rượu vào vỏ hộp thật sau đó bán cho khách. 
 
 Hiện vụ việc đang được công an điều tra.
 
NGỌC KHẢI/Báo Tuổi trẻ

.