Xu hướng sử dụng đồ uống không cồn

11:38, 10/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe, ngày nay  nhiều người thường sử dụng đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên.
 
Sử dụng đồ uống không cồn
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trở nên thường xuyên và khó tránh khỏi việc sử dụng các sản phẩm rượu bia, đồ uống có cồn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được đồ uống có cồn. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, để tốt cho sức khỏe ngày càng có nhiều người sử dụng đồ uống không cồn, ít cồn, có nguồn gốc tự nhiên.
 
Người tiêu dùng tìm mua các loại đồ uống không cồn, ít cồn.
Người tiêu dùng tìm mua các loại đồ uống không cồn, ít cồn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty đã tung ra thị trường những dòng sản phẩm thay thế đồ uống có cồn, mang hương vị đặc trưng của rượu, bia nhưng không chứa cồn hoặc nồng độ cồn rất thấp. “Tôi thường xuyên đi tiếp khách hàng, việc sử dụng các loại đồ uống có cồn là không thể tránh. Gần đây, tôi mắc các bệnh về tim mạch. Vì thế, tôi chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn của các thương hiệu như Heiniken, Sagota... Các sản phẩm này có mùi vị như bia, nhưng uống không say và mệt người như các loại bia có cồn khác”, anh Hồ Thanh Tình, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), cho biết.

Hiện nay, có nhiều loại bia như Tsingtao, Baltika, Oettinger... hay các loại rượu vang được khử cồn như Dolce vita, Natureo, Patriti... có xuất xứ từ Ý là những sản phẩm đồ uống không cồn được nhiều người sử dụng.  

Chọn sản phẩm có lợi cho sức khỏe

Người tiêu dùng đang ngày càng hướng đến các sản phẩm đồ uống lên men không cồn, ít cồn, có nguồn gốc từ thiên nhiên nhằm đảm bảo sức khỏe. Chị Lê Thị Tố Như, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, trải qua thời gian dịch bệnh tôi đã thay đổi tiêu chí lựa chọn thực phẩm cho gia đình, trong đó có đồ uống. Trước đây, tôi thường mua các loại bia hoặc nước ngọt có ga về cho gia đình uống giải khát trong bữa ăn. Còn hiện nay, tôi mua các sản phẩm đồ uống bổ dưỡng, bổ sung vitamin và khoáng chất, không sử dụng nhiều đồ uống có cồn, có ga vì nhận thấy không tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh, các dòng sản phẩm nước trái cây lên men không cồn hoặc ít cồn, cùng với các loại trà Kombucha (trà nấm thủy sâm) đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Trà Kombucha là loại thức uống tốt cho sức khỏe. 

Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, hiện nay, dòng sản phẩm nước trái cây lên men, trà Kombucha không cồn hoặc ít cồn được khách hàng, nhất là nữ giới hoặc các bạn trẻ lựa chọn. Các loại thức uống này tốt cho sức khỏe, có mùi vị thơm ngon, phù hợp trong các bữa tiệc gia đình, dã ngoại cùng bạn bè… nên được nhiều khách hàng chọn mua để thay thế cho các loại nước giải khát có ga hoặc các loại bia, rượu có cồn.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:38, 10/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.