Học sinh Mỹ hoạt động tình nguyện hè 

16:27, 08/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các học sinh Mỹ đã tham gia hoạt động tình nguyện hè tại Quảng Ngãi với các phần việc như xây dựng nhà nhân ái, dạy tiếng Anh cho trẻ em, giúp người dân thu hoạch nông sản...

Từ sáng sớm, nhóm học sinh Mỹ gồm 19 em đã tập trung tại nhà bà Nguyễn Thị Liệp, ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ) để chung tay xây dựng nhà nhân ái. Mồ hôi nhễ nhại, song các học sinh Mỹ vẫn luôn vui cười, hăng hái đẩy gạch, trộn hồ, xây nhà dưới sự hướng dẫn của những người thợ ở địa phương.

Em Goldman Callope Rose (15 tuổi) cho biết, đây lần đầu tiên em đến Việt Nam. Nhóm em đến từ các trường học ở nhiều nơi trên nước Mỹ, có mặt tại Quảng Ngãi từ ngày 2/7 để tham gia các hoạt động tình nguyện. Em tham gia hỗ trợ người dân xây nhà. Chúng em sẽ cố gắng hoàn thành sớm công trình để các hộ nghèo được ở trong ngôi nhà mới. 

Học sinh Mỹ tham gia xây dựng nhà nhân ái, ở xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ).
Học sinh Mỹ tham gia xây dựng nhà nhân ái, ở xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ).

Chiến dịch tình nguyện quốc tế hè nhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi Quảng Ngãi và đoàn học sinh tình nguyện Mỹ giao lưu, tìm hiểu văn hóa của hai nước Việt Nam và Mỹ nói chung, địa phương Quảng Ngãi nói riêng. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa học sinh Mỹ và thanh thiếu nhi địa phương”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn

LÊ VĂN VIN

Giữa cái nắng gay gắt, các tình nguyện viên người Mỹ và đoàn viên, thanh niên ở địa phương vẫn luôn hăng say cùng nhau làm việc thiện nguyện ý nghĩa. Khoảng cách về địa lý, rào cản ngôn ngữ dường như không là trở ngại với tuổi trẻ hai quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Liệp là một trong 3 hộ nghèo ở địa phương được hỗ trợ xây nhà. Sau 5 ngày, ngôi nhà của bà Liệp đã hoàn thành phần móng và đang xây tường. “Sẽ có 17 ngày hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại địa phương. Mỗi ngày với chúng em đều thấy rất ý nghĩa", Carpenter James Patrick chia sẻ. Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Châu Nguyễn Hưởng Tiền Tài cho biết, đây là lần thứ 3 xã đón đoàn học sinh Mỹ đến địa phương. Các lần trước vào năm 2014, 2018. Đồng hành cùng nhóm học sinh Mỹ còn có các đoàn viên, thanh niên địa phương. Chính quyền xã tạo mọi điều kiện hỗ trợ đoàn về ăn, ở để thuận lợi tham gia các hoạt động trợ giúp cộng đồng.

Hè năm nay, Tổ chức Putney Student Travel (Mỹ) triển khai 2 đoàn học sinh Mỹ tham gia Chiến dịch tình nguyện quốc tế hè tại Quảng Ngãi. Đoàn thứ nhất gồm 19 học sinh Mỹ tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Phổ Châu từ ngày 2 - 19/7/2024. Đoàn thứ hai gồm 17 em tham gia tình nguyện tại xã Đức Chánh (Mộ Đức) từ ngày 7 - 24/7/2024. Đoàn học sinh Mỹ triển khai nhiều hoạt động tình nguyện quốc tế hè ý nghĩa tại các địa phương như: Giúp dân thu hoạch nông sản, làm khu vui chơi, dạy tiếng Anh cho trẻ em; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển; xây dựng 6 nhà nhân ái với tổng giá trị 360 triệu đồng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. 

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:27, 08/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.