Nối lại tuyến giao thông đất liền đi đảo Lý Sơn

14:50, 27/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 2 ngày bị gián đoạn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, hôm nay (27/9), các chuyến tàu khách đất liền đi đảo Lý Sơn và ngược lại được cấp phép hoạt động, giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng trăm hành khách.

Hai chuyến tàu đầu tiên trong ngày nay xuất bến ở đầu cảng Lý Sơn và Sa Kỳ chở gần 300 hành khách ra vào đảo. Phần lớn là hành khách trước đó đã mua vé của các hãng tàu cao tốc để đi lại giữa đảo với đất liền, nhưng biển động mạnh nên kẹt lại ở đảo Lý Sơn và đất liền trong 2 ngày qua. Một số ít du khách ra đảo tham quan, du lịch bị kẹt lại đảo cũng đã vào bờ trong sáng sớm nay. 
Hôm nay có 10 chuyến tàu khách ra vào đảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành trăm hành khách.
Trong ngày 27/9,  có 10 chuyến tàu khách ra vào đảo Lý Sơn phục vụ nhu cầu đi lại của hành trăm hành khách.

Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi đã tổ chức sắp xếp các phương tiện tàu cá, tàu hàng trong khu vực cảng để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện. Trong ngày hôm nay có tất cả 10 chuyến tàu khách từ đảo Lý Sơn đi đất liền và ngược lại vận chuyển hơn khoảng 700 hành khách ra vào đảo. 

Cũng trong sáng nay, tuyến giao thông thủy nội địa đảo Lớn (Lý Sơn) đi đảo Bé An Bình cũng hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân.

Trước đó, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, vùng biển Lý Sơn biển động mạnh nên cơ quan chức năng đã cho tạm dừng hoạt động tuyến giao thông đất liền nối đảo Lý Sơn và tuyến giao thông đảo Lớn đi đảo Bé để đảm bảo an toàn cho hành khách.
 
Tin, ảnh: HỮU DANH
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:50, 27/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.