Những tấm lòng hướng về vùng bão lũ

12:42, 12/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm sẻ chia với đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt gây ra, Công ty TNHH Chín Nghĩa đã đến Báo Quảng Ngãi gửi 5 triệu đồng, nhờ báo làm “cầu nối” chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi về ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt gây ra, sáng 12/9, đại diện Công ty TNHH Chín Nghĩa đã đến Báo Quảng Ngãi để gửi 5 triệu đồng chuyển đến người dân các tỉnh phía bắc. 

Đại diện Công ty TNHH Chín Nghĩa chia sẻ, những tin tức về bão lũ, sạt lở, vùi lấp đồng bào ở bản làng miền núi phía bắc, người dân mất nhà cửa... đã gây xúc động mạnh. Dù số tiền ủng hộ không lớn, nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, nhân viên công ty gửi đến đồng bào trong lúc hoạn nạn. Thông qua Báo Quảng Ngãi, công ty gửi lời thăm hỏi và mong rằng bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Thông qua Báo Quảng Ngãi, Công ty TNHH Chín Nghĩa trao hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra. Ảnh: H.ANH
Thông qua Báo Quảng Ngãi, Công ty TNHH Chín Nghĩa (bên trái) trao hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra. Ảnh: H.ANH

Trước đó, ngày 11/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng chung tay hỗ trợ bà con nhân dân.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng đã quyết định trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh 10 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra. 

Chiều 11/9, Báo Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra. Với mức ủng hộ tối thiểu một ngày lương, viên chức, người lao động Báo Quảng Ngãi đã đóng góp được 24 triệu đồng. 

Những đóng góp, ủng hộ của quý cơ quan, doanh nghiệp, bạn đọc Báo Quảng Ngãi sẽ được cơ quan báo tiếp nhận, tổng hợp và kịp thời chuyển đến Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 22 giờ ngày 11/9, do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão đã khiến 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích).

HOÀNG ANH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 12:42, 12/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.