Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

17:37, 31/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm học sinh THCS ở TX.Đức Phổ có cơ hội thể hiện tình yêu biển, đảo bằng những kiến thức qua cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” và cuộc thi vẽ tranh “Biển, đảo Tổ quốc và Người chiến sĩ Cảnh sát biển” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 phối hợp với các đơn vị tổ chức. 

Sáng 31/5, tại Trường THCS Phổ Khánh, xã Phổ Khánh, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”. Tham gia cuộc thi có 60 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 1.000 học sinh của 3 trường: THCS Phổ Khánh, THCS Phổ Cường và TH&THCS Phổ Hòa. 

Các em học sinh tham gia cuộc thi.
Các em học sinh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi bằng hình thức trắc nghiệm với 4 phần thi: “Ra khơi”, “Vượt sóng”, “Cập bến” và “Đặt mốc chủ quyền”. Nội dung thi là kiến thức về biển, đảo; nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển, tác hại của ma túy, tệ nạn bạo lực học đường…

Đại tá Phạm Hồng Quế - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 tặng học bổng cho học sinh.
Đại tá Phạm Hồng Quế - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 tặng học bổng cho học sinh.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã trao tặng 15 chiếc xe đạp và 30 suất học bổng (30 triệu đồng) cho các em học sinh vượt khó học giỏi; tặng 3 bộ máy vi tính cho 3 trường tham gia cuộc thi.

Cũng tại cuộc thi, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã tổng kết và trao 20 giải thưởng cho các em học có tác phẩm xuất sắc tham gia Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc và Người chiến sĩ Cảnh sát biển” mà đơn vị phối hợp với Phòng GD&ĐT TX.Đức Phổ phát động trước đó. 

Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 tặng xe đạp cho học sinh.
Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 tặng xe đạp cho học sinh.

Đây là các hoạt động nằm trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2024, do Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp tổ chức.

Trước đó, chiều 30/5, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho gần 100 ngư dân trên địa bàn xã Phổ Khánh. Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 cũng đã trao tặng 50 suất quà (50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tin, ảnh: X. THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:37, 31/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.