Vỡ tử cung do tự sinh con tại nhà

16:22, 10/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Một sản phụ 39 tuổi, ở xã Trà Xinh (Trà Bồng), bị vỡ tử cung, mất máu nặng do tự sinh con tại nhà.
 
Theo thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh, vào chiều 6/10, bệnh viện tiếp nhận sản phụ H.T.G trong tình trạng ra máu âm đạo nhiều, mạch nhanh, huyết áp tụt. Trước đó, vào sáng cùng ngày, bệnh nhân đã tự sinh con tại nhà.

Qua thăm khám, các bác sĩ BVSN tỉnh chẩn đoán, sản phụ G bị vỡ đoạn dưới tử cung, dẫn tới choáng do mất máu nặng. Để cứu bệnh nhân, các bác sĩ BVSN tỉnh đã nhanh chóng phẫu thuật cắt tử cung và truyền máu kịp thời cho sản phụ G. Tổng lượng máu truyền cho sản phụ G lên đến 3 đơn vị hồng cầu khối, 2 đơn vị plasma tươi, 10 đơn vị kết tủa lạnh. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ G đã ổn định.

Bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh thăm khám, kiểm tra vết mổ cho sản phụ G.
Bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh thăm khám, kiểm tra vết mổ cho sản phụ G.

Thạc sĩ, bác sĩ Chuyên khoa II Lê Cao Tuấn - Phó Giám đốc BVSN tỉnh cho biết, vỡ tử cung là một tai biến sản khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và bé. Các thai phụ cần thăm khám thai kỳ đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ; lựa chọn cơ sở y tế có chuyên khoa sản để khám thai và sinh con an toàn, không được tự ý sinh con tại nhà. Bởi, việc tự sinh con tại nhà mà không có sự trợ giúp của cán bộ y tế dễ dẫn đến nhiều tai biến sản khoa nguy hiểm.

Tin, ảnh: Ý THU - K.NY

 
TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
Xuất bản lúc: 16:22, 10/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.