Đam mê và khát vọng

06:49, 03/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là những giảng viên, trợ giảng của các trường đại học (ĐH) trong và ngoài tỉnh. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng họ luôn có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn để khẳng định bản thân.

Nữ tiến sĩ đam mê nghiên cứu khoa học

 

Năm 2022, ở tuổi 34, chị Nguyễn Hoàng Ngân, giảng viên Khoa Kinh tế (Trường ĐH Phạm Văn Đồng) xuất sắc nhận tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng). Tuổi trẻ, ý chí và nghị lực đã giúp chị vượt qua khó khăn để hoàn thành chương trình tiến sĩ. Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ, học lên tiến sĩ giúp tôi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu.

Giảng viên Nguyễn Hoàng Ngân nhớ lại, năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và được tuyển dụng vào công tác tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Về môi trường sư phạm, chị quyết tâm học lên thạc sĩ rồi đến tiến sĩ, góp phần thực hiện sứ mệnh đào tạo của Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng, ngành quản trị kinh doanh là một ngành học rộng, có nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, khi theo đuổi ngành học này, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức từ nhiều mảng khác nhau như marketing, nhân sự, quản trị kinh doanh tổng hợp... Điều này sẽ là tiền đề cho việc mở rộng cơ hội việc làm ở các lĩnh vực khác nhau. “Hơn nữa, sinh viên học ngành quản trị kinh doanh sẽ giúp phát triển bản thân toàn diện, vì ngành có tính hội nhập quốc tế cao. Sinh viên ra trường có cơ hội việc làm cao và có thể tự khởi nghiệp kinh doanh”, TS Hoàng Ngân cho hay. 

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Ngân bảo rằng, chị may mắn vì có “hậu phương” vững chắc, luôn đồng hành, sẻ chia trong công việc và cuộc sống gia đình. Nhờ vậy, chị có thể chuyên tâm nghiên cứu và giành được những thành tích đáng khích lệ. Sau 11 năm công tác, chị có 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, trong đó làm chủ nhiệm 2 đề tài; thành viên tham gia 1 đề tài cấp cơ sở với gần 30 bài báo và tham luận được đăng trên các tạp chí uy tín, hội thảo cấp trường, tỉnh, quốc gia và quốc tế. Trong đó có những bài được đăng trên các tạp chí Scopus. Trong 2 năm (2020 và 2022), chị đã hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và đạt 2 giải Ba tại Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng”, do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính tổ chức...

Chàng trai đạt điểm tuyệt đối 9.0 IELTS

 

Anh Trần Đức Hòa (23 tuổi), trợ giảng môn tiếng Anh của Viện Đào tạo quốc tế Trường Đại học Duy Tân (TP.Đà Nẵng), vừa chinh phục mức điểm tuyệt đối 9.0 IELTS trong ngày thi 15/3/2023. Cụ thể, anh Hòa đạt 9.0 phần nghe, đọc, nói và 8.0 viết. Anh Hòa từng là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Trần Đức Hòa sinh ra ở Tam Kỳ (Quảng Nam). Cha mẹ đều là người Quảng Ngãi. Giữa năm lớp 6, Hòa theo cha mẹ về Quảng Ngãi, tiếp tục học cấp 2 tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). Năm 2014, Hòa thi vào lớp chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. “Tôi mong muốn duy trì sự năng động và phát triển hơn nữa bằng cách gia nhập môi trường có các bạn và anh chị cùng một đam mê. Đó là lý do ngày trước, tôi thi vào lớp chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lê Khiết”, anh Hòa thổ lộ. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường đã giúp Hòa tích lũy thêm nhiều điều bổ ích và rèn luyện trình độ ngoại ngữ tốt hơn. Điều đó được khẳng định qua các giải thưởng mà Hòa đã giành được.

Anh Hòa cho rằng, để học tốt tiếng Anh thì phải đam mê, chứ không chỉ là môn học ở trường. "Mỗi ngày, các bạn chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn để học thêm cách dùng từ, dùng câu và văn hóa của người nói tiếng Anh. Bản thân tôi thường học nấu ăn và chơi đàn bằng các nội dung tiếng Anh từ Youtube", anh Hòa chia sẻ.

Mục tiêu của anh Hòa cả trước mắt lẫn lâu dài là tiếp tục học về ngôn ngữ Anh và các kỹ năng cần thiết để việc học ngôn ngữ Anh trở thành một hoạt động vui vẻ và nhẹ nhàng, phục vụ đắc lực cho cuộc sống và công việc. "Tôi muốn lan tỏa sự vui vẻ, hạnh phúc khi học tiếng Anh đến những người xung quanh. Để làm được điều đó, tôi tâm niệm phải không ngừng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống", anh Hòa bày tỏ.

TRỊNH PHƯƠNG
 


Ý kiến bạn đọc


.