Kỳ thi mở lối tương lai 

15:17, 26/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27/6, hơn 13,9 nghìn thí sinh (TS) trên địa bàn tỉnh cùng với TS trong cả nước làm thủ tục bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kết thúc 12 năm đèn sách. Kỳ thi diễn ra từ ngày 27 - 29/6. Toàn tỉnh có 34 điểm thi với 714 phòng thi. Có 2.222 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. 

Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, tại 34 điểm thi, các sở, ngành, địa phương đã triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn an ninh khu vực tổ chức thi. Sở GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023; phân công nhiệm vụ cho các thành viên của ban chỉ đạo; kế hoạch tổ chức kỳ thi; tổ chức tập huấn thanh tra thi cho cán bộ thanh tra; tập huấn, quán triệt nghiệp vụ, quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi; thành lập các ban của hội đồng thi...

Các môn thi tốt nghiệp THPT năm nay gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học đối với TS thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Còn với TS thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Riêng với TS học chương trình giáo dục thường xuyên thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. 

Trước khi bước vào phòng thi, cán bộ coi thi sẽ dặn dò kỹ lưỡng đối với TS, đồng thời thông báo các quy định mà TS không được phép vi phạm trong quá trình làm bài. Mỗi TS cần lưu ý những lời căn dặn và các quy định do cán bộ coi thi thông báo trước khi bắt đầu làm bài thi. Những vi phạm dù là vô tình cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy chế. Vì vậy, mong các TS đừng để xảy ra những điều đáng tiếc cho mình.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết trong tỉnh dự báo khá nóng bức. Vì vậy, các em phải khắc phục những khó khăn khách quan để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất. Kỳ thi tốt nghiệp THPT đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời của mỗi TS. Đây là kỳ thi khép lại 12 năm đèn sách của đời học sinh và mở ra lối đi mới cho từng người. Kết quả các môn thi sẽ quyết định phần lớn đến bước đường tiếp theo của mỗi TS, nhưng đó không phải là tất cả vì sẽ có trăm lối rẽ để vào đời. Tuy nhiên, phải nỗ lực hết sức để thể hiện bằng hết khả năng của mỗi người trong kỳ thi này.

TRẦN ĐĂNG
 

      

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


.