Khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

17:51, 29/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Lúc 15 giờ 35 phút chiều nay (29/6), các thí sinh hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
 
Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi), nhiều thí sinh thở phào vì kết thúc kỳ thi quan trọng.
 
Học lớp chuyên Toán, nhưng Trương Phạm Quỳnh Thư vẫn hoàn thành tốt bài thi môn tiếng Anh. Thư cho biết, đề thi môn tiếng Anh có 50 câu, vừa sức học sinh, chỉ có vài câu cuối mang tính chất phân loại thí sinh. Em cảm thấy mãn nguyện với bài thi của mình.  
 
Thí sinh được bạn tặng hoa chúc mừng tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Thí sinh được bạn tặng hoa chúc mừng tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Thí sinh Nguyễn Vũ Minh Thông, học lớp chuyên Tin học cũng đánh giá đề thi tiếng Anh không quá khó. Theo Thông đề thi các môn khá vừa sức với học sinh. Em hài lòng và rất vui với bài làm của mình. Hy vọng em đạt kết quả cao để xét tuyển vào trường đại học như mình mong muốn. 

 

Thí sinh thở phào vì kết thúc kỳ thi.
Thí sinh thở phào vì kết thúc kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Quảng Ngãi) hầu hết các thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi vì đề thi môn Tiếng Anh vừa sức với các em. Nhiều em nhận định đề thi năm nay rất dễ.


Em Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, đề thi có 50 câu, không quá dài trong thời gian làm 60 phút. Em thấy khó nhất ở phần đoạn văn còn lại cũng tương đối dễ. Em làm được trên 70%.
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Cũng với tâm trạng phấn khởi, em Trần Thị Thùy Trang cho biết, đề thi môn tiếng Anh không khó. Với những thí sinh không học giỏi tiếng Anh có thể dễ dàng đạt được 7 - 8 điểm; còn điểm 9, điểm 10 sẽ dành cho những thí sinh có học lực giỏi.

 
"Em không đầu tư học môn tiếng Anh nhiều nhưng em thấy đề cũng dễ, các bạn khác cũng nhận định đề dễ. Có vài câu em không làm được, em nghĩ đó là những câu phân loại thí sinh", Thùy Trang chia sẻ.
 

Các thí sinh thỏa mái sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Các thí sinh thỏa mái sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ), buổi thi cuối cùng diễn ra an toàn, nghiêm túc. Dù trong tiết trời nắng nóng, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng đợi con em hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi. 

 

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Đức Phổ).
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Đức Phổ).

Đứng đợi con giữa tiết trời nắng nóng, bà Nguyễn Thị Tốn, xã Phổ Nhơn (TX. Đức Phổ) hồi hộp, dõi theo con tại điểm thi. Bà Tốn chia sẻ, các buổi thi vừa qua, cháu đều làm bài tốt và tâm trạng khá thoải mái nhưng bậc làm cha mẹ như tôi vẫn rất lo lắng. Chiều nay là buổi thi cuối cùng, kết thúc chặng đường 12 năm học miệt mài, tôi hy vọng dù kết quả thế nào cháu vẫn phải giữ vững niềm tin và nỗ lực hơn trong những chặng đường học tập sắp tới. Dù cháu thi đỗ vào trường nào thì gia đình vẫn luôn đồng hành và ủng hộ cháu hết mình. 

Các thí sinh phấn khởi vì kết thúc kỳ thi.
Các thí sinh phấn khởi vì kết thúc kỳ thi.

Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành xong kỳ thi. Các thí sinh nhận xét đề thi tiếng Anh không quá khó nhưng có tính phân loại. 

 
Thí sinh Nguyễn Hà Bình An bày tỏ, đề thi tiếng Anh có khoảng 10 câu nâng cao dành cho các bạn học giỏi, xuất sắc. “Em rất tự tin với phần làm bài của mình, dự đoán sẽ trên 8 điểm. Em rất vui vì đã hoàn thành xong kỳ thi thành công và hy vọng sẽ đậu vào ngôi trường đại học em mong muốn”, Bình An chia sẻ.
 
Ở điểm thi Trường THCS An Hải (Lý Sơn), nhiều thí sinh phấn khởi và khá tự tin với phần thi của mình. Đề thi tiếng Anh được thí sinh đánh giá là không quá khó. Hầu hết thí sinh đã hoàn thành khá tốt và kết thúc kỳ thi nhẹ nhàng.
 
Nhiều thí sinh ở huyện Lý Sơn nhận định đề thi tốt nghiệp năm nay khá vừa sức.
Nhiều thí sinh ở huyện Lý Sơn nhận định đề thi tốt nghiệp năm nay khá vừa sức.

“Đề Anh vừa sức, em kết thúc bài thi trước 10 phút và kiểm tra lại bài thi, em có thể đạt trên 8 điểm”, thí sinh Phạm Khắc Hòa tự tin nói. 

 
Theo nhận định của thí sinh, đề thi các môn đều bám sát chương trình học, cấu trúc quen thuộc, gần với chương trình ôn tập nên hầu hết thí sinh đều làm được bài.

Thí sinh Trần Thị Trà My chia sẻ: “Đề năm nay cơ bản ở mức độ dễ và vừa nhưng vẫn có những câu hỏi phân loại, đánh giá được năng lực của thí sinh từ trung bình, khá và giỏi. Thí sinh khá giỏi sẽ đạt được 8 hoặc 9 điểm. Em kết thúc kỳ thi khá trọn vẹn, tự tin đạt kết qủa tốt”.
 
Thí sinh Lý Sơn rời điểm thi trong tâm trạng phấn khởi.
Thí sinh Lý Sơn rời điểm thi trong tâm trạng phấn khởi.

Kết thúc môn thi cuối cùng, UBND huyện Lý Sơn đã bố trí xe chuyên dụng chở bài thi lên tàu cao tốc, đưa bài thi và cán bộ làm công tác coi thi vào lại đất liền. Lực lượng Công an cũng được điều động làm nhiệm vụ áp tải bài thi giao nộp cho Sở GD&ĐT.

 
Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa), sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, môn tiếng Anh, thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì đề thi vừa tầm. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không quá khó và có tính phân loại.
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa).
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa).

Thí sinh Mai Thị Kim Thoa chia sẻ, đề thi tiếng Anh có 50 câu hỏi trắc nghiệm. Nhiều câu vận dụng và có sự xáo trộn. Khó nhất là ở những đoạn văn nhiều câu mới lạ để phân loại thí sinh
Lương Gia Huy là một trong số các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An chia sẻ, em rất vui vì tham gia tiếp sức mùa thi cho các anh, chị. 


Đội tình nguyện viên của trường tham gia tiếp sức nước, bút và sẵn sàng hỗ trợ khi các anh, chị cần. Sau khi kết thúc mỗi buổi thi và kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chúng em dọn vệ sinh sạch sẽ tất cả các phòng thi, kiểm tra và bổ sung nước uống…
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa) phấn khởi hoàn thành kỳ thi.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa) phấn khởi hoàn thành kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã chính thức khép lại. Ngày mai (30/6), Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi. 

 

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, buổi thi môn ngoại ngữ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra sự cố bất thường, có 32 thí sinh vắng thi.

 

Nhóm PV-CTV
 
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:51, 29/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.