Trường THCS Nguyễn Nghiêm đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

11:39, 04/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
 
Buổi lễ được tổ chức vào sáng 4/9. Đây cũng là dịp để nhà trường gặp mặt các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) và học sinh (HS) trong chặng đường 66 năm hình thành và phát triển. Dự lễ có Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng; Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái; Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh..

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Nghiêm Nguyễn Thị Hồng Nga đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 66 năm xây dựng và trưởng thành của ngôi trường mang tên người chí sĩ cách mạng trung kiên, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là nơi đã diễn ra sự kiện lịch sử - cuộc chiến đấu anh dũng của Đại đội đặc công 506A, thuộc Tỉnh đội Quảng Ngãi, trong Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968.
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 - 2023 cho tập thể Trường THCS Nguyễn Nghiêm.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng và Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 - 2023 cho tập thể Trường THCS Nguyễn Nghiêm.

Hơn nửa thế kỷ qua, với những thăng trầm của lịch sử, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và trái tim yêu thương của các thế hệ CB, GV, NV đã ươm mầm nên những thế hệ HS xuất sắc để các em bay cao, vươn xa trên khắp mọi miền đất nước. Các thế hệ HS đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương. 

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Nghiêm đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ HS giỏi luôn dẫn đầu toàn thành phố và tỉnh. Trường luôn là đơn vị có nhiều thủ khoa, á khoa nhất của tỉnh trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hằng năm. 
 
Ban Giám hiệu nhà trường đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Ban Giám hiệu nhà trường đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể CB, GV, NV và HS qua các thế hệ của Trường THCS Nguyễn Nghiêm. Đồng thời, khẳng định, sự miệt mài, bền bỉ và những đóng góp thầm lặng của các thế hệ thầy và trò trong suốt 66 năm qua luôn được các ngành, các cấp từ thành phố, tỉnh đến trung ương ghi nhận. 

Đặc biệt, Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng cho nhà trường là minh chứng khẳng định sự đóng góp to lớn của nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Phần thưởng cao quý này không chỉ là niềm vinh dự của nhà trường mà còn là niềm vinh dự của ngành giáo dục địa phương.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh mong rằng, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, của chính quyền địa phương, của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, Hội đồng giáo dục nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của nhà trường. Trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, bắt kịp xu hướng phát triển của các nền giáo dục tiên tiến, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập. 

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 11:39, 04/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.