Đồng hành cùng học trò nghèo đến trường

10:37, 05/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp hội, đoàn thể, nhóm thiện nguyện trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình tiếp sức đến trường, nhằm động viên học trò nghèo vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đều đặn suốt 6 năm qua, cứ vào năm học mới, Nhóm Búp măng vùng cao (nhóm) lại tổ chức trao những phần quà cho các em học sinh (HS) ở các huyện miền núi. Mới đây, nhóm cũng đã tổ chức bán quần áo, trái cây gây quỹ và kêu gọi nhà hảo tâm được hơn 80 triệu đồng, cùng nhiều đồ dùng học tập, vật tư y tế để trao cho HS ở thôn Tà Vay, xã Sơn Long (Sơn Tây). Chị Huỳnh Thị Thùy Thành, thành viên Nhóm Búp măng vùng cao chia sẻ, bên cạnh gia cố lại trường lớp, nhóm đã tổ chức hớt tóc, nấu những suất ăn ngon và trao 60 suất quà cho HS. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, dù thành viên trong nhóm đều thấm mệt, nhưng nhìn thấy ngôi trường được gia cố và nụ cười rạng rỡ của các em HS khi được nhận quà, ai cũng hạnh phúc.

Nhóm Búp măng vùng cao trao quà cho học sinh ở thôn Tà Vay, xã Sơn Long (Sơn Tây).  		                                                                        ẢNH: BMVC
Nhóm Búp măng vùng cao trao quà cho học sinh ở thôn Tà Vay, xã Sơn Long (Sơn Tây). Ảnh: BMVC

Đồng hành với HS, sinh viên khó khăn khi bước vào năm học mới, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã huy động  tổ chức, cá nhân đóng góp tiền để trao học bổng. Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, hội đã trao 12 suất học bổng cho các em HS nghèo, vượt khó học tập trên địa bàn huyện. Ngoài ra, hội đã trao tặng 1 chiếc xe máy 50cc cho một em HS thi đỗ lớp 10 và 2 suất học bổng cho 2 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị các đợt trao quà hơn 32 triệu đồng.

Em Trần Thị Mỹ Liên, ở thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), không giấu được niềm xúc động khi được Hội LHPN huyện Sơn Tịnh trao học bổng. Liên sinh ra trong gia đình rất khó khăn, có em gái mắc bệnh thiểu năng, cha mẹ lại đau ốm thường xuyên, nên cuộc sống luôn thiếu trước, hụt sau. Do đó, dù trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng), nhưng trước ngày nhập học cận kề, Liên đành quyết định nghỉ học, để đi làm công nhân. Biết được khó khăn Liên gặp phải, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã kêu gọi và trao cho Liên 7,5 triệu đồng, để Liên có chi phí trang trải khi bước vào giảng đường đại học. “Sự hỗ trợ và những lời quan tâm, động viên của Hội LHPN huyện Sơn Tịnh sẽ là động lực, hành trang để em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, hướng về tương lai tươi sáng hơn”, Liên xúc động nói.

 HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:37, 05/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.