Dòng họ học tập tiêu biểu

16:27, 08/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội đồng họ tộc và Ban Khuyến học dòng họ Nguyễn, ở thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài và được công nhận là dòng họ học tập cấp cơ sở lần 2.

Trao giấy công nhận gia đình học tập cho các gia đình thuộc dòng họ Nguyễn, ở thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).
Trao giấy công nhận gia đình học tập cho các gia đình thuộc dòng họ Nguyễn, ở thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).

Dòng họ Nguyễn, ở thôn Hòa Bân vừa được UBND xã Tịnh Thiện công nhận dòng họ học tập cấp cơ sở năm 2023 - 2024. Đây là lần thứ 2 dòng họ Nguyễn ở thôn Hòa Bân được công nhận dòng họ học tập cấp cơ sở. Hằng năm, từ nguồn Quỹ Khuyến học, dòng họ Nguyễn tổ chức trao học bổng cho 40 - 50 học sinh vượt khó học giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Được sự động viên, khích lệ kịp thời, con cháu trong dòng họ luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Em Đỗ Nguyên Bình, lớp 11 Toán 1, Trường THPT Chuyên Lê Khiết, đã xuất sắc đoạt giải Nhì môn Toán tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11, năm học 2023 - 2024. Em là một trong số 2 học sinh là con cháu dòng họ Nguyễn được Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng năm học 2023 - 2024. “Em rất vui vì được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh và của Ban Khuyến học dòng họ Nguyễn. Em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mình được quan tâm”, Bình chia sẻ. 

Năm học 2023 - 2024, cả 3 con nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Đức Trung đều được nhận học bổng của dòng họ Nguyễn. Đặc biệt, cháu Nguyễn Gia Phát, lớp 8E, Trường THCS Trương Quang Trọng, đã đoạt giải Nhì môn Toán tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, năm học 2023 - 2024. “Vợ chồng tôi rất vui vì các con đã đạt thành tích cao trong học tập. Chúng tôi luôn động viên các con cố gắng học tập để phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ”, anh Trung nói.

Chia sẻ niềm vui khi 2 năm liên tiếp vinh dự được Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng, em Nguyễn Gia Phát phấn khởi nói, những suất học bổng của Hội Khuyến học tỉnh và của dòng họ là niềm vinh dự lớn của bản thân em và gia đình. Đây là động lực giúp em tiếp tục nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng ba mẹ và dòng họ.

Theo Trưởng ban Khuyến học dòng họ Nguyễn thôn Hòa Bân Nguyễn Đình Trực, dòng họ Nguyễn là một trong những dòng họ tiên phong trong phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh nói chung và xã Tịnh Thiện nói riêng. Hơn 20 năm thành lập, Ban Khuyến học dòng họ đã phát huy thế mạnh trong vận động nguồn quỹ để kịp thời động viên con cháu tiếp tục vươn lên trong học tập.

Hiện nay, con cháu trong dòng họ có 4 tiến sĩ, 35 thạc sĩ, nhiều kỹ sư, bác sĩ... Con cháu trong dòng họ trưởng thành, giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị và đã tích cực đóng góp vào Quỹ Khuyến học để tiếp tục động viên các thế hệ sau. Nhờ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng dòng họ học tập ngày một phát triển.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Tấn Châu nhận định, nhiều năm nay, dòng họ Nguyễn ở thôn Hòa Bân đã chú trọng đến việc kết nối dòng tộc. Con cháu tộc Nguyễn cùng xây dựng gia đình, dòng họ học tập, góp phần phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. Muốn xây dựng xã hội học tập thì trước hết là xây dựng gia đình, dòng họ học tập. Trong đó, dòng họ Nguyễn ở thôn Hòa Bân đã phát huy sức mạnh đoàn kết xây dựng dòng họ học tập tiêu biểu.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:27, 08/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.