Tiếp sức cho học sinh giỏi tiếng Anh

09:58, 26/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm nay, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với cựu học sinh Trường Anh văn IVS Quảng Ngãi tổ chức trao học bổng cho học sinh giỏi tiếng Anh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Với việc làm thiết thực này, Quỹ Khuyến học IVS đã giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập, thắp sáng những ước mơ.

Niềm vinh dự của học sinh

Em Đinh Thị Như Ý, học sinh Trường THPT Quang Trung (Sơn Hà), là 1 trong 39 học sinh bậc THPT được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học IVS trong năm 2024. Để có được phần thưởng này, em Như Ý đã nỗ lực học tập và là học sinh có số điểm trung bình môn tiếng Anh cao nhất trường. “Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được nhận học bổng của các cô, chú là cựu học sinh Trường Anh văn IVS Quảng Ngãi. Em là người dân tộc Hrê. Điều kiện học tập ở miền núi còn nhiều khó khăn, nên em tự nhủ phải luôn cố gắng mỗi ngày. Em thường xuyên luyện tiếng Anh thông qua việc nghe nhạc, xem phim; đồng thời, tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh với những bạn có cùng đam mê”, em Như Ý chia sẻ.

Năm nay, Quỹ Khuyến học IVS trao 39 suất học bổng cho học sinh 39 trường THPT vượt khó học giỏi môn tiếng Anh. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các phần quà. Em Đinh Hoàng Phi Long, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cho hay, em học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi; đồng thời, thường xuyên xem các chương trình nước ngoài. Những lúc một mình, em cũng tự tập nói, tập đọc tiếng Anh để rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Suất học bổng này rất có ý nghĩa, là sự ghi nhận những nỗ lực của em và là nguồn động lực để bản thân tiếp tục trau dồi ngoại ngữ tốt hơn.

Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến có vai trò quan trọng mở ra cơ hội học tập và việc làm hấp dẫn. Đây là một trong những lý do quan trọng để các cựu học sinh Trường Anh văn IVS Quảng Ngãi quyết định thành lập Quỹ Khuyến học IVS nhằm động viên, khuyến khích học sinh trau dồi tiếng Anh, trang bị kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao học bổng IVS cho học sinh vượt khó học giỏi môn tiếng Anh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ trao học bổng IVS cho học sinh vượt khó học giỏi môn tiếng Anh.

Góp phần phát triển công tác khuyến học

Trường Anh văn IVS Quảng Ngãi được thành lập và hoạt động từ năm 1961 đến năm 1972. Quỹ Khuyến học IVS do nhóm cựu học sinh của trường thành lập. Bằng tình yêu và trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục nói chung và môn tiếng Anh nói riêng, các cựu học sinh đã đóng góp vào quỹ để hằng năm tổ chức trao học bổng cho học sinh. Sau hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học IVS góp phần tạo điều kiện, động viên học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt.

Bà Nguyễn Thị Kim Châu - thành viên Ban Điều hành Quỹ Khuyến học IVS chia sẻ, Ban Điều hành đã vận động được số tiền 700 triệu đồng và gửi vào ngân hàng. Hằng năm, Ban Điều hành sử dụng tiền lãi và vận động đóng góp thêm từ cựu học sinh của trường để trao học bổng cho học sinh nghèo vươn lên học giỏi môn tiếng Anh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Tấn Châu, Hội ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của Ban Điều hành Quỹ Khuyến học IVS và các cựu học sinh của trường dành cho học sinh Quảng Ngãi. Mong rằng, học bổng sẽ tiếp tục được duy trì, góp phần phát triển công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh. "Học sinh được nhận học bổng hằng năm là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện môn tiếng Anh. Được nhận học bổng sẽ giúp các em có thêm động lực vươn lên, tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học của quê hương núi Ấn - sông Trà. Có thể khẳng định, học bổng IVS đã góp phần cùng với nhà trường, Hội Khuyến học tỉnh tạo sức lan tỏa tinh thần hiếu học, tiếp thu tri thức trong học sinh", ông Châu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TR.PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:58, 26/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.