Quản lý trường học qua hệ thống camera

22:01, 03/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2023 - 2024, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt camera giám sát, nhằm tăng cường công tác quản lý tổng thể, đảm bảo an ninh trong nhà trường.

Thông qua hệ thống camera giám sát, công tác quản lý của Trường THCS Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) gặp nhiều thuận lợi.
Thông qua hệ thống camera giám sát, công tác quản lý của Trường Tiểu học Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) gặp nhiều thuận lợi.

Trường Tiểu học Long Hiệp (Minh Long) có 500 học sinh (HS) với 19 lớp. Trước khi vào năm học mới, nhà trường được UBND huyện đầu tư lắp đặt hệ thống camera với 13 mắt giám sát tại một số vị trí trọng yếu như sân trường, hành lang, tường rào, khu vực xung quanh... Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Hiệp Đoàn Phú Diệp cho biết, việc lắp đặt camera giúp trường thuận lợi trong việc quản lý HS, tài sản của nhà trường.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) Nguyễn Thanh Nam, toàn trường có 556 HS với 18 lớp. Việc quản lý dễ dàng hơn khi có hệ thống camera giám sát. Camera giám sát lớp học góp phần giúp đội ngũ giáo viên nâng cao ý thức giáo dục. Đặc biệt, đối với những người làm công tác quản lý, đây là công cụ hữu ích giúp cho công việc quản lý hiệu quả hơn. "Khi có sự phản ánh từ phía giáo viên hay phụ huynh HS đều có căn cứ để xử lý", ông Nam nói.

Để phục vụ cho công tác quản lý giáo dục, huyện Tư Nghĩa đã đầu tư 6 tỷ đồng lắp camera cho 49/49 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giám sát, ổn định kỷ cương, nền nếp tại các đơn vị. Hệ thống camera của trường có hình ảnh rõ nét, có thể xem trực tiếp trên màn hình giám sát trung tâm được đặt tại phòng hiệu trưởng; đồng thời, có thể xem trực tiếp trên thiết bị di động nên rất thuận tiện trong việc quản lý từ xa.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa Lê Hoài Phúc cho biết, hệ thống camera cho phép ghi hình, lưu lại dữ liệu và có thể sao chép dễ dàng sang các thiết bị lưu trữ khác khi cần thiết. Hệ thống camera hoạt động 24/24 giờ nên tạo thuận lợi cho việc theo dõi, giám sát toàn bộ hoạt động diễn ra trong trường học. Sau một thời gian đi vào hoạt động, thông qua hệ thống camera đã phát hiện nhiều đối tượng xâm nhập vào trường học. Việc quản lý kỷ luật kỷ cương hành chính đối với cán bộ quản lý, giáo viên và HS trong nhà trường đem lại hiệu quả cao.

Hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát. Đây là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho HS, tăng cường củng cố an ninh trật tự trong nhà trường, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho công tác quản lý. Hơn nữa, công an cũng phối hợp với nhà trường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh trường học thông qua hệ thống camera giám sát trường học.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:01, 03/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.