Trường THPT Lê Quý Đôn kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

14:49, 03/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/9, thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn (Bình Sơn) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (13/9/1993 - 13/9/2023).
 
Tại lễ kỷ niệm, thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn cùng nhau ôn lại truyền thống của trường, khẳng định vị thế trong công tác giáo dục. Những ngày đầu thành lập, trường bộn bề khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn. Lúc đó, trường có 8 cán bộ, giáo viên (CB, GV) với 120 học sinh (HS) học chung với Trường THPT Bình Sơn.

Thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên trong dạy và học. Đội ngũ CB, GV, nhân viên (NV) và HS ngày một tăng. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư khang trang. Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn Lê Chấn Thi khẳng định, suốt 30 năm qua, Trường THPT Lê Qúy Đôn có những bước tiến vượt bậc, đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành giáo dục tỉnh nhà.

Đến nay, trường có gần 1.300 HS với 86 CB, GV, NV. Trường đã có hơn 10,5 nghìn HS tốt nghiệp THPT và 245 học viên tốt nghiệp bổ túc văn hóa. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm luôn bằng hoặc cao hơn tỷ lệ chung của toàn tỉnh; tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng mỗi năm tăng dần và luôn đạt trên 70% số thí sinh dự tuyển.

Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ HS đã trưởng thành và thành đạt trong cuộc sống, hiện đang lao động, học tập, công tác trên mọi miền đất nước. Nhiều em là doanh nhân, nhà giáo, kỹ sư, bác sĩ, CB quản lý trong các cơ quan nhà nước…
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Lê Qúy Đôn.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương chúc mừng những kết quả đáng ghi nhận của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn. Đồng thời đề nghị, trong năm học 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục chủ động bám sát mục tiêu cơ bản của GD&ĐT trong tình hình mới, đặc biệt là tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiêp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển phẩm chất năng lực HS, rèn luyện cho các em các kỹ năng cần thiết.

 
Sở GD&ĐT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo nhân ngày thành lập trường.
Sở GD&ĐT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo nhân ngày thành lập trường.

Dịp này, tập thể Trường THPT Lê Qúy Đôn và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 3 tập thể và 7 cá nhân được Sở GD&ĐT khen thưởng vì có thành tích trong công tác GD&ĐT. Cựu HS các khóa tặng học bổng cho HS đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
Xuất bản lúc: 14:49, 03/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.