Trường lớp khang trang đón năm học mới

07:38, 06/09/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2023 - 2024, thầy và trò nhiều trường học trong tỉnh sẽ được dạy và học trong những ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp. Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ngành giáo dục, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập trên địa bàn tỉnh.

Niềm vui trường mới 

Những ngày cuối tháng 8/2023, các cô giáo Trường Mẫu giáo Bình Hải, thuộc khu tái định cư (TĐC) Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn) tích cực dọn dẹp, trang trí lớp học để chuẩn bị đón các cháu vào năm học mới. Đây là các cháu học sinh theo cha mẹ từ vùng bị ảnh hưởng bởi các dự án công nghiệp thuộc xã Bình Thuận (Bình Sơn) di dời về khu TĐC Vạn Tường, xã Bình Hải sinh sống. Năm học đầu tiên tại nơi ở mới, trường lớp được xây dựng khang trang, sạch đẹp; bàn ghế, thiết bị đều sắm mới, phụ huynh, học sinh và các cô giáo đều rất phấn khởi.

 Trường Mẫu giáo Bình Hải trong khu tái định cư Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn).   Ảnh: Thanh Huyền
 Trường Mẫu giáo Bình Hải trong khu tái định cư Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn).   Ảnh: Thanh Huyền

Chị Nguyễn Thị Bông, ở khu TĐC Vạn Tường có con 4 tuổi đã được ghi tên vào lớp chồi Trường Mẫu giáo Bình Hải rất vui không chỉ vì trường lớp sạch đẹp, mà khoảng cách từ nhà đến trường gần và dễ đi. “Gia đình thấy vui và an tâm khi ngay tại nơi ở mới này có một ngôi trường phục vụ việc dạy và học cho học sinh mầm non”, chị Bông chia sẻ.

Trường Mẫu giáo Bình Hải là hạng mục nằm trong dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng khu TĐC Vạn Tường, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bình Sơn làm chủ đầu tư. Trường có tổng diện tích gần 1.000m2, quy mô 2 tầng, với hơn 20 phòng học, có sân rộng, nhà bếp, nhà vệ sinh, khu vui chơi, đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy, thoát nước... Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bình Sơn Nguyễn Tân cho biết, quá trình thực hiện dự án, huyện đã tập trung chỉ đạo đơn vị thi công ưu tiên xây dựng Trường Mẫu giáo Bình Hải trước, để hoàn thành, kịp bàn giao đưa vào phục vụ năm học mới 2023 - 2024. Ban Quản lý đã bàn giao cơ sở cho Ban giám hiệu nhà trường trong tháng 8/2023 để tổ chức dọn dẹp, trang trí, sắp xếp lớp kịp đón các cháu đến trường trong ngày khai giảng năm học vào đầu tháng 9/2023.

Tại huyện Ba Tơ, năm học 2023 - 2024 cũng có những ngôi trường mới thuộc khu TĐC cho người dân vùng sạt lở vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đó là Trường Mầm non Ba Giang và Trường Tiểu học và THCS Ba Giang, nằm trong khu trung tâm hành chính mới xã Ba Giang. Trong đó, trường mầm non có tổng diện tích 1.400m2, quy mô 4 phòng học, 1 tầng; bếp ăn, sân chơi, hệ thống điện chiếu sáng, phòng cháy, chữa cháy, tường rào, cổng ngõ... Còn Trường Tiểu học và THCS Ba Giang có tổng diện tích khoảng 4.000m2, quy mô cao 3 tầng, gồm 3 khối nhà: Hành chính, phòng học và nhà bán trú. Hiện nay, trường đang lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy, để bàn giao cho ban giám hiệu các trường triển khai sắp xếp, trang trí lớp, để phục vụ năm học mới.

Đại diện Ban giám hiệu Trường Tiểu học và THCS Ba Giang cho biết, khi dọn về trường mới, với cơ sở vật chất đạt chuẩn, nhà trường không còn lo sợ sạt lở khi mùa mưa bão về như trước đây nữa.

Ngôi trường liên cấp khang trang, hiện đại

Trường Tiểu học và THCS thị trấn La Hà là ngôi trường liên cấp đầu tiên của huyện Tư Nghĩa được xây dựng quy mô, với tổng kinh phí 145 tỷ đồng. Trường vừa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng phục vụ năm học 2023 - 2024. Công trình có tổng diện tích hơn 2ha, thuộc tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, do UBND huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Trường gồm 3 tầng, với diện tích sàn gần 9.800m2, có 60 phòng học và các phòng thí nghiệm, thư viện, vi tính... Ngoài ra, công trình còn có các hạng mục khác như nhà thi đấu đa năng, bể bơi hiện đại, sân bóng đá  nhà ăn, nhà bán trú cho học sinh, hệ thống camera giám sát.

Một góc Trường Tiểu học và THCS thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). Ảnh: Thanh Huyền
Một góc Trường Tiểu học và THCS thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). Ảnh: Thanh Huyền

Công trình được khởi công đầu năm 2020, kế hoạch ban đầu hoàn thành vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là về giải phóng mặt bằng. Vì thế, công trình được gia hạn thời gian hoàn thành trong năm 2023. “Công trình hoàn thành đảm bảo chất lượng, mỹ quan, đáp ứng các yêu cầu đề ra. Đây là ngôi trường đẹp nhất huyện được xây dựng theo mô hình trường học liên cấp hiện đại. Trường được hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, nhất là dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới”, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh cho biết.

Đầu tư cho giáo dục vùng cao

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh vừa tổ chức bàn giao Trường THPT Ba Tơ, tại thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ), cho Ban giám hiệu nhà trường để đưa vào sử dụng phục vụ năm học 2023- 2024.

Hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để bàn giao Trường Tiểu học và THCS xã Ba Giang (Ba Tơ) đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024.
Hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để bàn giao Trường Tiểu học và THCS xã Ba Giang (Ba Tơ) đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024.
Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Ba Tơ được đầu tư khang trang.
Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Ba Tơ được đầu tư khang trang.

Trường THPT Ba Tơ xây dựng lần đầu cách đây hơn 20 năm, đến năm 2022, theo yêu cầu hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục, tỉnh quyết định đầu tư dự án Trường THPT Ba Tơ, với hạng mục nhà tập đa năng, nhà bộ môn và các hạng mục phụ trợ, tổng kinh phí 14 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm thi công, dự án đã hoàn thành, đảm bảo điều kiện giảng dạy, học tập và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, từng bước phấn đấu xây dựng trường đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

Tại huyện miền núi Sơn Hà, năm học  2023 - 2024, cũng có 1 ngôi trường được đầu tư nhiều hạng mục khang trang, sạch đẹp, phục vụ công tác dạy và học ở các xã Sơn Hải, Sơn Thủy, Sơn Kỳ và Sơn Ba. Đó là Trường THCS và THPT Phạm Kiệt, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Công trình gồm nhà tập đa năng, nhà bộ môn và các hạng mục phụ trợ.

Trường THCS và THPT Phạm Kiệt (Sơn Hà).     Ảnh: T.Huyền
Trường THCS và THPT Phạm Kiệt (Sơn Hà).     Ảnh: T.Huyền

Tổng kinh phí xây dựng 14,5 tỷ đồng. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng là niềm vui của thầy và trò nơi đây. Từ nay, học sinh đã có điều kiện để tham gia các môn thể thao theo sở thích. Cảnh quan trường học cũng khang trang, sạch đẹp, đủ điều kiện về cơ sở vật chất để Trường THCS và THPT Phạm Kiệt phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

THANH HUYỀN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 

Xuất bản lúc: 07:38, 06/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.