TIN LIÊN QUAN |
---|
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và dịch vụ bán hàng trực tuyến, số lượng người “ngồi nhà mua sắm” đang có xu hướng gia tăng. Nắm bắt cơ hội “vàng” này, nhiều doanh nghiệp (DN) chuyển phát đã nhanh chóng bước vào “cuộc đua” giành thị phần trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm.
Hiện tại, bên cạnh các DN truyền thống là VNPost, Viettel Post... thị trường chuyển phát nhanh trên địa bàn tỉnh còn có sự góp mặt của một số DN tư nhân như Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Kerry Express... Điều này giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm sự lựa chọn khi mua và bán hàng trực tuyến.
“Tôi bán hàng qua mạng hơn 3 năm nay. Tất cả các đơn hàng đều giao cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyển phát. Để chiều lòng khách hàng, tôi lựa chọn hợp tác với đơn vị chuyển phát tư nhân, vì họ đáp ứng tiêu chí vận chuyển nhanh, chuyên nghiệp", chị Mai Thị Lệ Kiên, hộ kinh doanh mực tẩm ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) chia sẻ.
Người dân đang có xu hướng mua hàng qua dịch vụ bán hàng trực tuyến, giúp dịch vụ chuyển phát tận nhà phát triển. |
Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Thị Nhung
|
“Kinh doanh qua mạng, tôi ưu tiên sử dụng dịch vụ COD. Bởi lẽ, dịch vụ này được khách hàng tin tưởng, khi khách hàng nhận được hàng thì mới trả tiền cho nhân viên của hãng vận chuyển. Còn người bán hàng như tôi sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển trả lại sau khi đơn hàng thực hiện thành công”, chị Nguyễn Thị Linh, người kinh doanh quần áo trên Facebook chia sẻ.
Thị trường chuyển phát ngày càng có nhiều DN tham gia và mang tính cạnh tranh sẽ giúp khách hàng được hưởng lợi. Vì các DN muốn củng cố và phát triển thị phần sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng cho cả phía khách giao hàng và nhận hàng.
Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN