Chương trình “Áo dài không đồng”: Lan tỏa yêu thương 

08:11, 25/10/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2023 và nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức Chương trình “Áo dài 0 đồng” với thông điệp “Ai có đến tặng, ai cần đến nhận”. Sau hơn 1 tuần triển khai, chương trình đã tiếp nhận hơn 12 nghìn bộ áo dài và cấp phát miễn phí cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ yêu thương

Nghe thông tin Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình “Áo dài 0 đồng”, tiếp nhận những bộ áo dài mới hoặc đã qua sử dụng để dành tặng cho chị em phụ nữ nghèo trong dịp 20/10, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi Võ Thị I Va đã mang đến ủng hộ 50 chiếc áo dài. “Từ đầu tháng 10, khi nghe thông tin Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình ý nghĩa này, ngoài ủng hộ áo dài của mình, tôi còn đi vận động một số chị em, bạn bè thân quen là giáo viên để cùng quyên góp áo dài mang đến ủng hộ. Những chiếc áo dài dù đã qua sử dụng, nhưng đều còn mới và đã được giặt ủi cẩn thận. Hy vọng những món quà nhỏ bé này sẽ giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn thêm chút niềm vui trong tháng 10”, chị I Va chia sẻ.

Chị em phụ nữ đến quyên góp, ủng hộ áo dài tại trụ sở  Hội LHPN tỉnh.
Chị em phụ nữ đến quyên góp, ủng hộ áo dài tại trụ sở Hội LHPN tỉnh.

Chương trình "Áo dài 0 đồng" cũng được Hội LHPN TX.Đức Phổ tổ chức từ ngày 13 - 20/10/2023 nhằm tiếp nhận áo dài của các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã cung cấp cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu. Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Đức Phổ Cao Thị Ánh Nguyệt cho biết, qua 1 tuần tổ chức chương trình, hội đã tiếp nhận hơn 2.000 bộ áo dài do cán bộ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là các cô giáo mang đến ủng hộ. Qua đó, đã tổ chức trưng bày để các chị em phụ nữ khó khăn, có nhu cầu đến lựa chọn, mang về mặc. Nhiều chị em ở xa như ở phường Phổ Thạnh và xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ) cũng đi xe buýt để đến trung tâm thị xã nhận áo dài. Chương trình ý nghĩa này đã diễn ra rất thành công khi 2.000 bộ áo dài đã được chị em phụ nữ khó khăn lựa chọn, mang về.

Tôn vinh áo dài

Chương trình “Áo dài 0 đồng” diễn ra từ ngày 10- 20/10/2023 tại trụ sở Hội LHPN tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp chị em tham gia các hoạt động gìn giữ và phát huy nét đẹp, giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam; đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết, chia sẻ trong hội viên, phụ nữ. Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong tháng 10 này”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
 VÕ THỊ ANH TRÂM

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, kết thúc Chương trình “Áo dài 0 đồng”, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận hơn 10 nghìn bộ áo dài của chị em phụ nữ đến từ các đơn vị công đoàn cơ sở thuộc liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố và hội viên, phụ nữ trên toàn tỉnh trao tặng. Qua hơn 1 tuần tổ chức chương trình, hội cũng đã cấp phát miễn phí hơn 4.000 bộ áo dài cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Lệ, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) bộc bạch, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi không có điều kiện để may áo dài mặc. Thường mỗi khi cần mặc áo dài, tôi đều phải đi mượn người thân. May mắn biết được Chương trình “Áo dài 0 đồng” của Hội LHPN tỉnh tổ chức nên tôi đã đến lựa chọn 2 bộ áo dài thật đẹp. Tôi sẽ để dành mặc vào những dịp đám cưới, ngày lễ, kỷ niệm quan trọng của gia đình.

Chương trình “Áo dài 0 đồng” không chỉ giúp phụ nữ có cơ hội chia sẻ yêu thương, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, mà còn góp phần chung tay gìn giữ văn hóa truyền thống, tôn vinh chiếc áo dài, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thể mặc những bộ áo dài trong những ngày quan trọng.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:11, 25/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.