Biến hẻm phố thành nơi kinh doanh đá lạnh

18:04, 10/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Hẻm công cộng trở thành nơi mua bán, xay, cắt đá lạnh, khiến hàng chục hộ dân ở hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) phải sống chung với vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn và môi trường nhếch nhác, mất mỹ quan.

Theo phản ánh của các hộ dân sống tại hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), đây là hẻm công cộng, là lối đi chung của các hộ dân sống bên trong hẻm này. Tuy nhiên, hơn 5 năm qua, khu vực đầu hẻm đã bị gia đình ông M, sinh sống tại hẻm này lấn chiếm để kinh doanh đá lạnh. Lối đi của người dân vì vậy mà bị thu hẹp từ 2,5m xuống còn chưa đến 1m. Đó là chưa kể vào thời gian cao điểm (lúc 6 – 7 giờ sáng), lối đi của người dân liên tục bị cản trở bởi các phương tiện như xe máy, xe ba gác đến khu vực này để mua và vận chuyển đá lạnh.

Gia đình ông M tự ý lấn chiếm một đoạn hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan (TP.Quảng Ngãi) làm nơi bán đá lạnh.
Gia đình ông M tự ý lấn chiếm một đoạn hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) để kinh doanh đá lạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Ngãi, dù kinh doanh đá lạnh, nhưng hộ gia đình ông M không để đá trong thùng hay khu vực riêng biệt, mà ngang nhiên thả trên mặt đường, khiến nước chảy tràn ra hẻm. Điều đáng nói là, gia đình ông M không chỉ bán đá cây, mà còn bán đá xay nhuyễn. Gia đình ông M tự ý đấu nối, kéo hệ thống dây điện từ cột điện ngay đầu hẻm để vận hành máy xay đá từ 4 giờ sáng đến 9 – 10 giờ sáng mỗi ngày. Tiếng ồn từ máy cắt đá, xay đá đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây. Cùng với đó là nỗi lo về nguy cơ mất an toàn điện.

“Từ 4 giờ sáng, khi cả nhà còn chìm trong giấc ngủ, thì tiếng ồn chói tai từ máy cắt đá, xay đá khiến ai nấy đều giật mình tỉnh giấc. Đó là chưa kể tiếng xe cộ ra vào chở đá. Rồi nước đá chảy lai láng khu vực đầu hẻm. Chúng tôi đã góp ý với hộ ông M nhiều lần, nhưng ông không khắc phục”, một hộ dân sống tại hẻm 113, đường Nguyễn Bá Loan cho biết.

Gần một năm nay, cứ đến 18 giờ tối, anh L phải chở người thân sang một ngôi nhà khác của gia đình mình tại phường Lê Hồng Phong rồi đến tầm 9 – 10 giờ sáng hôm sau mới trở về nhà. Theo anh L, đây là cách duy nhất để người thân của anh được ngủ yên giấc, không bị tiếng máy cắt, máy xay đá làm phiền.

Hình ảnh nhếch nhác tại khu vực hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).
Hình ảnh nhếch nhác tại khu vực hẻm 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).

Có hộ gia đình, dù có người bị bệnh rối loạn tiền đình, được bác sĩ khuyến cáo tránh nơi có nhiều tiếng ồn, nhưng vì có nhà nằm cách khu vực xay, cắt đá lạnh của gia đình ông M chưa đến 1m, nên đành phải sống chung với ô nhiễm tiếng ồn. “Họ lấn chiếm hẻm để kinh doanh trái phép, họ có thu nhập, còn người chịu thiệt là người dân chúng tôi.  Tình cảnh này không biết khi nào mới chấm dứt”, bà T, một hộ dân sống ở khu vực này trăn trở.

Trước thực trạng trên, các hộ dân sống tại hẻm 113 và 113/1, đường Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) kiến nghị chính quyền địa phương sớm giải quyết dứt điểm trường hợp lấn chiếm hẻm để kinh doanh trái phép này, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và mỹ quan đô thị.

Tin, ảnh: PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:04, 10/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.