Không có chuyện hàng chục chiếc đinh trồi ra từ cánh tay người phụ nữ

17:14, 08/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/8, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh Mai Hữu Hậu cho biết, trung tâm đã tiếp nhận, khám tổng quát cho một phụ nữ tên N.T.P. Kết quả giám định cho thấy, cơ thể người phụ nữ này không hề có chiếc đinh nào như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.
 
Trước đó, một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ rút chiếc đinh gỉ sắt dài khoảng 3cm từ vết thương hở trên cánh tay trái của mình. Kèm theo đó là những đồn thổi cho rằng, có hàng chục chiếc đinh trồi ra từ cánh tay của người phụ nữ này.
 
Qua xác minh của cơ quan chức năng, người phụ nữ trong clip là chị N.T.P, quê ở huyện Mộ Đức. Thời điểm xuất hiện clip trên mạng xã hội, người này đang ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh). Từ clip lan truyền nên người hiếu kỳ đến xem rất đông và xuất hiện nhiều lời đồn đoán không có căn cứ. Nắm bắt được thông tin, UBND xã Tịnh Thọ đã chỉ đạo công an xã đến hiện trường tìm hiểu sự việc.
 
Số đinh gỉ sắt đã được lực lượng công an thu giữ.
Số đinh gỉ sắt đã được lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh cắt từ clip)
 
Chủ tịch UBND xã Tịnh Thọ Nguyễn Thành Vy khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua là không chính xác. Không có chuyện hàng chục chiếc đinh mọc ra từ cánh tay của chị N.T.P. Lực lượng công an kiểm tra tại nơi ở của chị P thì phát hiện có túi ni lông đựng nhiều chiếc đinh gỉ sắt. Tin đồn có thể xuất phát từ đây, do ai đó gán ghép. Công an xã đã thu giữ số đinh này.
 
“Ngoài chiếc đinh được rút ra từ vết thương hở trên cánh tay trái của chị P như trong clip đăng trên mạng, chúng tôi đã xác minh, không có chiếc đinh nào khác mọc ra từ cánh tay chị P”, ông Vy chia sẻ.
 
Trong quá trình xác minh thông tin, ngày 1/8, UBND xã Tịnh Thọ đã hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa chị N.T.P đi kiểm tra sức khỏe ở Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, chụp phim và siêu âm toàn thân cho chị P, các bác sĩ đều khẳng định trong cơ thể chị P không có chiếc đinh nào.
 
“Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ thể chị P không hề tồn tại chiếc đinh nào. Các y, bác sĩ đã tiến hành sát khuẩn vết thương hở ở cánh tay của chị P. Sau đó, tư vấn và động viên người nhà đưa chị P về gia đình”, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh Mai Hữu Hậu cho biết.
 
Cũng trong ngày 1/8, UBND xã Tịnh Thọ đã thuê xe đưa người phụ nữ này về quê ở huyện Mộ Đức. “Chị P có bệnh lý về thần kinh, thường xuyên té ngã nên cơ thể có nhiều vết thương. Cây đinh được lấy ra từ cánh tay có thể do chị bị ngã, đinh đâm vào tay. Chính quyền địa phương đã giải thích rõ ràng sự việc với gia đình chị P. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân hiểu để tránh lan truyền những tin đồn thất thiệt”, Chủ tịch UBND xã Tịnh Thọ Nguyễn Thành Vy cho biết thêm.
 
 PV
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:14, 08/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.