Lấn chiếm vỉa hè, lề đường: Bao giờ mới thôi tái diễn

02:07, 25/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù TP.Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều đợt ra quân xóa bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường, song đến nay tình trạng này vẫn không thuyên giảm, tại nhiều vị trí vỉa hè không còn chỗ trống, thậm chí là chiếm luôn lòng đường làm điểm giữ xe.
TIN LIÊN QUAN

Đường Lê Khiết dài khoảng 300m, có mặt cắt ngang 6m. Tuyến đường này có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều. Thế nhưng, nhiều năm qua, vào giờ cao điểm buổi sáng (từ 7 - 8 giờ 30 phút), quán cà phê S.L đã tận dụng lòng đường làm điểm giữ xe gắn máy.
 
Không chỉ xe gắn máy mà xe ô tô cũng vô tư đỗ trên đường, dù tuyến đường này quy định cấm đỗ ô tô. Tình trạng trên kéo dài nhiều năm qua, nhưng chưa được ngành chức năng của TP.Quảng Ngãi xử lý dứt điểm.
 
Lòng đường Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi) bị lấn chiếm để giữ xe.
Lòng đường Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi) bị lấn chiếm để giữ xe.
 
Ông V, một người dân có nhà gần quán cà phê S.L thắc mắc: “Sáng nào quán cà phê này cũng chiếm gần 1m lòng đường để giữ xe. Không hiểu sao tình trạng này vẫn tồn tại nhiều năm qua, trong khi các vị trí khác thì đã xóa bỏ?”.

Tương tự, tại khu vực kinh doanh phụ tùng xe gắn máy trên đường Quang Trung, đoạn đối diện với Trường THPT Trần Quốc Tuấn, tình trạng các đội sửa xe ngang  nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường liên tục diễn ra. Nguyên đoạn vỉa hè dài khoảng 20m không còn lấy một chỗ trống. Có thời điểm xe gắn máy dựng lấn ra đường Quang Trung, gây mất trật tự an toàn giao thông. Song, nhiều năm qua hai điểm sửa xe ở nơi này vẫn “an vị”.

Qua tìm hiểu phóng viên được biết, trước mỗi đợt ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, UBND TP.Quảng Ngãi thường ban hành kế hoạch xử lý từng tuyến phố, cùng mốc thời gian cụ thể. Ghi nhận trên các trục đường được đưa vào kế hoạch trước một đến hai ngày khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xử lý, thì vỉa hè, lòng đường đều thông thoáng. Tuy nhiên, sau mỗi đợt kiểm tra, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường lại tái diễn.

Theo Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi Huỳnh Bắc Việt, việc ra quân chỉ tập trung xử lý trên từng tuyến được đưa vào kế hoạch. Sau mỗi đợt ra quân dọn dẹp vỉa hè, lòng đường, chúng tôi giao lại cho các phường, xã quản lý. Việc để lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trước hết là trách nhiệm của các địa phương.

Bài, ảnh: PV
 

.