Cần giải quyết dứt điểm việc xây nhà lấn chiếm đất của người khác

14:03, 18/08/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phát hiện hộ dân liền kề đào móng xây dựng nhà chồng lấn 30cm chiều ngang và 20m chiều dài trên thửa đất của mình, ông Võ Ngọc Anh, ở phường Trương Quang Trọng trình báo cơ quan chức năng của TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do thiếu cương quyết trong xử lý, người lấn đất vẫn xây dựng một phần ngôi nhà trên đất của ông Anh, khiến vụ việc thêm phức tạp.
 
Trong đơn thư gửi cơ quan chức năng, ông Dương Quốc Thịnh, con rể ông Anh cho biết, năm 2017, ba tôi mua lại lô đất tái định cư thuộc thửa đất số 453, tờ bản đồ số 27, phường Trương Quang Trọng của ông Nguyễn Công Tấn. Lô đất có chiều ngang 5m, dài 20m, là đất ở đô thị. Tuy nhiên, tháng 3/2022, gia đình tôi phát hiện vợ chồng bà Trương Thị Bích Thọ, Võ Hồng Kết, ở phường Trương Quang Trọng, là chủ lô đất sát với thửa đất của ba tôi, đào móng xây dựng nhà và lấn sang phần đất của ba tôi (ngang 30cm, dài 20m), khiến chiều ngang lô đất chỉ còn 4,7m. "Gia đình tôi đã yêu cầu bà Thọ, ông Kết ngừng xây dựng công trình trên phần đất lấn chiếm, nhưng họ không thực hiện", ông Thịnh nói.
 
Ông Dương Quốc Thịnh bên lô đất của gia đình.
Ông Dương Quốc Thịnh bên lô đất của gia đình.

Ngày 10/3/2022, gia đình ông Anh có đơn gửi UBND phường Trương Quang Trọng yêu cầu chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

 
Sự việc kéo dài hơn 18 tháng khiến gia đình ông Anh và những người dân xung quanh rất bức xúc. “Qua kiểm tra, phường xác định bà Thọ, ông Kết xây dựng sai phép và đã lập biên bản đình chỉ thi công. Tôi liên tục làm đơn gửi UBND phường Trương Quang Trọng yêu cầu cưỡng chế tháo dỡ trả lại phần đất cho gia đình tôi, nhưng 18 tháng rồi vẫn chưa được giải quyết”, ông Thịnh bày tỏ.
 
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình ông Thịnh, UBND phường Trương Quang Trọng đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản hiện trường và biên bản đình chỉ xây dựng. Tuy nhiên, bà Thọ, ông Kết không chấp hành mà vẫn tiếp tục xây dựng. Ông Thịnh đã gọi điện, nhắn tin cho chủ tịch UBND phường, nhưng không nhận được sự quan tâm chỉ đạo giải quyết một cách cương quyết.
 
Theo Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo, hiện tại, phường đang đang chờ kết luận thanh tra của cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi về việc xác minh ranh giới, diện tích đất và trách nhiệm của các bên có liên quan. Khi có kết quả cụ thể, phường sẽ triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của các bên đúng theo quy định. Nếu kết luận bà Thọ, ông Kết sai thì bà Thọ, ông Kết phải tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc trả lại đất cho gia đình ông Thịnh. Nếu gia đình bà Thọ, ông Kết không thực hiện, phường sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.
 
Thiết nghĩ, UBND TP.Quảng Ngãi và phường Trương Quang Trọng cần nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc một cách thấu tình, đạt lý.
 
Bài, ảnh: S.TRÀ
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:03, 18/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.