Cho trẻ học kỹ năng sống trong dịp hè  

14:59, 27/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp hè đến, việc tìm sân chơi cho trẻ để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Thời điểm này, nhiều phụ huynh đang tìm kiếm các lớp ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng, thay vì cho con đi học thêm các lớp văn hóa như trước.

Nắm bắt được nhu cầu, các trung tâm ngoại ngữ, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng (Tỉnh đoàn)... tổ chức chiêu sinh các lớp kỹ năng sống cho trẻ em trong dịp hè này.

Để trẻ em được vui chơi

Thời điểm này, nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm kiếm và đăng ký cho con em các lớp rèn luyện kỹ năng dịp hè. Chị Lê Thị Quỳnh Trang, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đang tìm các lớp phù hợp để đăng ký cho con gái 9 tuổi theo học. Theo chị Trang, hè là khoảng thời gian để trẻ em học các lớp năng khiếu theo sở thích của mình. Trong năm học, con chị đã học mỗi ngày 2 buổi ở trường, buổi tối còn phải đi học thêm. Dịp hè, chị Trang muốn con được trải nghiệm, học các kỹ năng mới như bơi lội, luyện nói trước đám đông, học đàn... Vì vậy, sau khi kết thúc học kỳ 2, chị cho con nghỉ ngơi, về thăm ông bà khoảng 1 tuần và đầu tháng 6, cháu sẽ theo học các lớp kỹ năng mà chị đã đăng ký. “Tôi nghĩ cha mẹ nên cho con kỳ nghỉ hè lý thú, xen kẽ các khóa học để con có thời gian vui chơi, nghỉ ngơi”, chị Trang nói.

Lớp học võ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng thu hút nhiều trẻ em tham gia.    
Lớp học võ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng thu hút nhiều trẻ em tham gia.    

Em Nguyễn Văn Đạt (9 tuổi), ở xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) rất vui khi được bố mẹ cho học môn bơi mà em yêu thích. “Năm trước, em được học môn bóng rổ rồi, nên hè năm nay, em xin học môn bơi ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng. Em thích môn này, hy vọng hết hè em sẽ biết bơi”, em Đạt chia sẻ.

Khi tìm kiếm các khóa học cho con, phụ huynh nên dựa theo sở thích của trẻ để có lựa chọn phù hợp. Muốn phát triển sự khéo léo, sáng tạo, phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ học các lớp như vẽ, âm nhạc... Còn nếu con có tính cách nhút nhát, thích nghi kém hơn thì cha mẹ có thể tìm cho con các lớp học kỹ năng, giao tiếp với hoạt động chủ yếu là vui chơi... để con được thoải mái.

Nhiều lựa chọn   

Trên địa bàn tỉnh, hiện đang có rất nhiều khóa học kỹ năng dịp hè để trẻ em được trải nghiệm, khám phá bản thân và nâng cao kỹ năng sống. Bên cạnh đó, nhiều trung tâm còn xây dựng các hình thức trải nghiệm thú vị như tìm hiểu về thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, tham quan các mô hình lao động, trại hè rèn luyện tiếng Anh... được đông đảo phụ huynh đăng ký cho con em tham gia.

Ngay từ đầu tháng 5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng đã chiêu sinh hàng loạt lớp võ thuật, bóng đá, bóng rổ, hội họa, âm nhạc, dẫn chương trình... Học phí cho toàn khóa dao động từ 250 nghìn đến 1 triệu đồng. Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng Lê Thị Diệu Hiền cho biết, đầu tháng 6, trung tâm sẽ khai giảng hơn 30 lớp học kỹ năng cho các em. 

Ngoài ra, còn có các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Trung tâm cũng tổ chức khóa học kỹ năng sống "Hè vui - sống đẹp - trưởng thành" năm 2023 cho các em từ 9 - 15 tuổi trong thời gian 4 ngày. “Hiện nay, trung tâm có nhiều hoạt động kỹ năng cho trẻ em để phụ huynh và các em dễ dàng lựa chọn. Các hoạt động đều ưu tiên phát triển các kỹ năng sống cho trẻ, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Dự kiến dịp hè năm nay, trung tâm thu hút khoảng 1.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia học tập và sinh hoạt", chị Hiền thông tin.

Dịp hè này, Trường Quốc tế IEC cũng mở các lớp ngoại khóa hè cho lứa tuổi từ 5 - 16 tuổi, thiết kế theo mô hình vừa chơi vừa học. Hay Trung tâm Ngoại ngữ iSUN tổ chức chương trình "Mùa hè ngoại khóa", ở tất cả các cơ sở của trung tâm tại TP.Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức, TX.Đức Phổ. Chương trình với các lớp ngoại ngữ mở rộng, lớp học tiếng Anh thông qua các hoạt động như luyện tập yoga, nghệ thuật... Đồng thời, lồng ghép các giờ học kỹ năng mềm cho trẻ.

Mùa hè đã đến gần, hy vọng với các lớp kỹ năng được tổ chức phong phú và đa dạng, trẻ em trên địa bàn tỉnh sẽ có được sân chơi bổ ích cùng những hoạt động trải nghiệm lý thú sau một năm học tập.

                                Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.