Đại chiến 7 bàn, Man United thắng nghẹt thở Liverpool ở tứ kết FA Cup

08:30, 18/03/2024
.

Ngoan cường chiến đấu đến tận phút cuối cùng, Man United giành chiến thắng thuyết phục trước Liverpool ở tứ kết FA Cup, tạo nên một trong những trận derby nước Anh hay nhất trong lịch sử.

Kịp đón sự trở lại của nhiều vị trí chủ chốt, HLV Erik ten Hag tự tin bố trí đội hình xuất phát của Man United tương đối ổn thỏa. Các cầu thủ chủ nhà đã chơi "35 phút hay nhất mùa giải", như cách ông thầy người Hà Lan ngợi ca sau trận đấu. 

Đó là những khoảnh khắc được tính từ tình huống ghi bàn mở tỉ số của Scott McTominay ngay ở phút thứ 10, rồi áp đặt thế trận toàn diện trước Liverpool cho đến khi MacAllister rồi Mohamed Salah liên tiếp ghi bàn trong vòng 4 phút cuối hiệp một giúp đội khách lật ngược thế cờ.

Man United mừng vào bán kết.
Man United mừng vào bán kết.

Nhập cuộc đầy quyết tâm trên sân nhà, Man United dù không được đánh giá cao như đối phương nhưng lại là đội mở tỉ số trận đấu sớm. 

Sớm nhận ra điểm yếu của Joe Gomez bên hành lang phải của Liverpool, Man United tập trung khoét sâu vào cánh này và thành công ở phút thứ 10. 

Marcus Rashford đẩy bóng dài cho Alejandro Garnacho băng xuống xâm nhập vòng cấm Liverpool. Cú sút của tiền đạo người Argentina bị thủ môn Caoimhin Kelleher cản phá nhưng McTominay đã kịp băng vào đá bồi mở tỉ số cho chủ nhà.

Liverpool phản công và tạo ra một số tình huống bóng nguy hiểm, chỉ tiếc là Andy Robertson lại có pha dứt điểm vọt xà ở phút 14 còn Dominik Szobozslai không thắng được thủ môn Onana của Man United phút 30. 

Liên tiếp nhiều cơ hội được đôi bên tạo ra cuối hiệp 1, trong đó McTominay sút trúng người thủ môn Kelleher trong khi Luis Diaz không thắng nổi Onana trong khung thành đội chủ nhà.

Tưởng chừng Man United sẽ giữ được lợi thế dẫn bàn sau hiệp một, nhất là khi họ may mắn thoát hiểm với bàn thắng không được công nhận của Wataru Endo phút 37. 

Phút 44, Mac Allister tung cú sút trong vòng cấm địa chủ nhà, bóng chạm chân Kobbie Mainoo đổi hướng khiến thủ môn Andre Onana không kịp giải cứu. 

Đến phút 45+2, Andre Onana đã đẩy được cú dứt điểm của Darwin Nunez nhưng Mohamed Salah kịp đá bồi thành bàn. 2-1 cho Liverpool chỉ trong vòng vài phút cuối hiệp.

Ở hiệp 2, Liverpool tạo được thêm vài tỉnh huống nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Onana của Man United, trong đó có tình huống 5 cầu thủ đội khách "đè" hai hậu vệ chủ nhà nhưng lại không thể dứt điểm. 

Cái giá phải trả là quá đắt khi đến phút 87, Alejandro Garnacho băng cắt từ hành lang trái nhưng dứt điểm bất thành. Cầu thủ vào thay người Antony có pha hãm bóng khá tinh tế rồi xoay người sút bóng vào góc xa, gỡ hòa 2-2.

Trận đấu nóng hẳn từ đây và sau khi Harvey Elliott của Liverpool sút bóng trúng cột dọc cầu môn Man United phút 88, phút 90+4, Rashford suýt kết thúc trận đấu ở pha đối mặt Kelleher nhưng tiếc là chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước vào hiệp phụ, đôi bên vẫn tạo ra một số cơ hội ghi bàn dù thể lực suy giảm. Harvey Elliott đưa Liverpool vượt lên dẫn 3-2 ở phút 105 và bảy phút sau, McTominay sắm vai người kiến tạo để giúp Marcus Rashford quân bình tỉ số 3-3.

Trong lúc ai cũng nghĩ hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu thì ở phút 120+1, cầu thủ vừa vào sân thay người được năm phút phía Man United là Amad Diallo sắm vai người hùng. 

Liverpool thực hiện quả phạt góc bất thành và Harvey Elliott để Garnacho đoạt bóng phản công. Chỉ còn duy nhất Conor Bradley ở hàng phòng ngự đội khách và Garnacho chuyền cho Diallo dứt điểm vào góc xa, bóng đập cột đi vào lưới và ấn định tỉ số 4-3 ở trận cầu "điên rồ" này.

Phần thưởng cho sự quả cảm của Man United không chỉ là chiến thắng chung cuộc cùng tấm vé vào bán kết FA Cup. Kết quả bốc thăm còn giúp họ chỉ phải gặp đội bóng Hạng nhất Coventry City ở bán kết, đồng nghĩa với cơ hội rất lớn để "Quỷ đỏ" có thể vào đến trận chung kết mùa này.
 

Theo NLĐO

   

Xuất bản lúc: 08:30, 18/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.