"Chở Tết"... ra đảo

09:01, 19/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tết Nguyên đán đang cận kề, những ngày này,  tranh thủ thời tiết thuận lợi, các chủ tàu, chủ hàng tất bật vận chuyển hoa Tết và các nhu yếu phẩm ra huyện đảo Lý Sơn cung ứng cho người dân vui xuân, đón Tết.

TIN LIÊN QUAN

Cận Tết, không khí tại cảng Sa Kỳ ở xã Bình Châu (Bình Sơn) rộn ràng hơn bao giờ hết. Ngoài những chuyến tàu chuyên chở hàng và hành khách ra vào đảo Lý Sơn bằng tàu cao tốc thì những ngày này, mỗi ngày có đến hàng chục chuyến tàu hàng chở hoa, lương thực, thực phẩm ra đảo bằng tàu hàng.
 
Đang dở tay xếp lại mấy chậu hoa cúc trên tàu, chị Nguyễn Thị Nương- làm nghề buôn hàng ra đảo nhiều năm nay cho biết: Để phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của bà con huyện đảo, năm nay tôi mua và vận chuyển ra đảo hơn 1000 chậu hoa cúc, vạn thọ, quất cảnh.  
 
“Mấy hôm nay thời tiết thuận lợi, nên tiểu thương chúng tôi tranh thủ đưa hàng ra đảo nhiều hơn, để kịp cung cấp cho người dân dân trong dịp Tết, đề phòng trường hợp biển động không vận chuyển hàng hóa kịp và người dân ngoài đảo bị khan hiếm hàng”, chị Nương chia sẻ.
 
Lượng lớn hoa Tết được vậ chuyển từ đất liền ra đảo đễ phục vụ người dân
Lượng lớn hoa Tết được vậ chuyển từ đất liền ra đảo đễ phục vụ người dân

 

Hoa Tết đưa ra đảo trong dịp Tết năm nay khá phong phú về chuẩn loại như cúc, vạn thọ, quất, hoa hồng, hoa ly...
Hoa Tết đưa ra đảo trong dịp Tết năm nay khá phong phú về chuẩn loại như cúc, vạn thọ, quất, hoa hồng, hoa ly...
 
Qua tìm hiểu cuả chúng tôi, để đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng được nâng cao của người dân đảo, lượng hàng Tết năm nay phong phú và đa dạng hơn những năm trước. Ngoài hoa Tết, mỗi chuyến tàu ra đảo trong dịp Tết chở đủ loại hàng hóa, từ gạo, mì tôm, mắm muối, các loại trái cây, các loại bánh khô, dầu ăn đến gà, vịt, thịt bò, thịt heo, các loại rau xanh, bi a, nước ngọt, gas… Tất cả đều là những nhu yếu phẩm cần thiết để bà con trên đảo đón Tết đủ đầy.
 
Đặc biệt, từ khi có điện lưới quốc gia, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện từ của bà con huyện đảo cũng tăng cao, chính vì vậy, trong dịp Tết, các chủ hàng còn vận chuyển một lượng lớn các thiết bị bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt… để  phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 
 
Một lượng lớn gas cũng được vận chuyển ra đảo trong dịp này
Một lượng lớn gas cũng được vận chuyển ra đảo trong dịp này

 

Các nhu yếu phẩm cần thiết và gà, vịt, heo...được các chủ hàng mua với số lượng lớn mang ra huyện đảo bán cho người dân trong dịp Tết
Các nhu yếu phẩm cần thiết và gà, vịt, heo... được các chủ hàng mua với số lượng lớn mang ra huyện đảo bán cho người dân trong dịp Tết

 

Không đơn thuần là chuyên chở những chuyến hàng ra đảo, mỗi chuyến tàu đong đầy cả niềm vui của người dân xứ đảo quanh năm sống cùng sóng gió.

 

 

Theo Ban quản lý cảng Sa Kỳ, mỗi ngày các tàu vận tải hàng hóa trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vận chuyển khoảng 80 tấn hàng hóa phục vụ tết ra Lý Sơn, chủ yếu là hàng hóa phục vụ Tết. Dự tính từ nay đến Tết sẽ có khoảng 1.600 tấn hàng tết tiếp tục được vận chuyển ra huyện đảo Lý Sơn.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Trước một lượng lớn hàng hóa ra đảo trong dịp Tết, để kiểm soát tốt thị trường, tránh tình trạng tăng giá và nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, UBND huyện Lý Sơn cũng đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát hàng hóa trên thị trường địa phương, nhằm đảm bảo cho người dân Lý Sơn sử dụng hàng hóa đúng chất lượng, đúng giá cả.
 
Càng gần đến ngày cuối cùng của năm, những chuyến tàu “mang Xuân” ra đảo càng như hối hả hơn để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của nhân dân địa phương, giúp người dân huyện đảo Lý Sơn đón một cái Tết đủ đầy.
 
Bảo Ngọc
 

.