Sôi động thị trường ngày cuối năm

08:01, 29/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn một thời gian ngắn nữa giao thừa sẽ đến, thị trường mua sắm lại càng nóng hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm nhiều gia đình tăng cường đi mua các loại hoa quả, thực phẩm tươi sống. Giá cả các mặt hàng này cũng tăng lên đáng kể.
Cận Tết, ở các trung tâm mua sắm như chợ, siêu thị, dòng người tranh thủ chen chúc để mua nốt những thứ cần thiết trong gia đình. Hầu hết giá cả các mặt hàng đều tăng, nhất là thực phẩm. Chiều 29.1, thịt heo ở mức 100.000 đồng/kg, thịt bò loại 1 giá 260-280.000 đồng/kg, cá thu giá 250.000 đồng/kg, tôm đất giá 300.000 đồng/kg… Hầu hết các loại thực phẩm đều tăng giá từ 20-40%.

 

Các mặt hàng trái cây, thực phẩm tươi được bày bán với giá khá đắt đỏ vào những ngày cuối năm
Các mặt hàng trái cây, thực phẩm tươi được bày bán với giá khá đắt vào những ngày cuối năm.
 
Để chuẩn bị cho đợt mua sắm lớn trong dịp Tết, các tiểu thương đều chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào. Đến ngày cuối cùng của năm mới, lượng hàng bày bán vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà giá cả ổn định. So với cách đây 1 tuần, giá cả đã tăng vọt lên khoảng 20-30%. Điều này đã khiến cho nhiều người tiêu dùng không khỏi ngạc nhiên.
 
Chị Trần Lê Thoang- ngụ phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi cũng tranh thử đi phiên chợ cuối cùng của năm để mua ít cá về dự trữ cho 3 ngày Tết. “Loại cá nào cũng tăng giá dữ dội. Tôi dạo qua hàng rau, củ quả cũng vậy. Giá loại nào cũng tăng ào ào đến chóng mặt. Như khổ qua tôi mua cách đây một tuần chỉ có 20.000 đồng/kg, thì đến chiều nay giá đã lên gấp đôi, 40.000 đồng/kg. Nhưng đành cắn răng mà mua, vì không mua thì chẳng có thức ăn cho những ngày nghỉ Tết”- chị Thoang than thở.

 

Nhiều người thường chọn mua trái cây, và hoa trưng bày vào ngày cuối năm để giữ tươi lâu
Nhiều người thường chọn mua trái cây, và hoa trưng bày vào ngày cuối năm để giữ tươi lâu.
 
 
Không riêng mặt hàng thực phẩm, rau củ quả, mặt hàng trái cây và hoa cũng có giá tăng khá mạnh từ 10-30.000 đồng/kg. Tại chợ tạm Quảng Ngãi, xoài được bán ra với giá 50-60.000 đồng/kg, quýt 35-45.000 đồng/kg, vú sữa 60.000 đồng/kg…
 
Hầu hết các gia đình đều chọn mua trái cây và hoa vào ngày cuối cùng của năm để bày mâm ngũ quả được tươi lâu. Nắm bắt được nhu cầu đó, thị trường Tết vốn sôi động nay lại thêm phần đắt đỏ trước thềm năm mới.
 
Không kém phần đông đúc như ở các khu chợ, siêu thị vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người dân Quảng Ngãi. Bởi tại đây, áp dụng chính sách bình ổn giá cho nhiều nhóm mặt hàng thiết yếu. Do đó, dòng người tấp nập mua sắm, chọn lựa và đứng hàng dài chờ tính tiền là cảnh tượng quen thuộc tại siêu thị trong thời gian này.

 

Thời điểm này, siêu thị vẫn là điểm đến mua sắm của rất nhiều gia đình
Thời điểm này, siêu thị vẫn là điểm đến mua sắm của rất nhiều gia đình
 
 
So với giá cả ở chợ, siêu thị treo giá các loại thực phẩm, trái cây tương đối “mềm”, hợp lòng với nhiều người. “Tính ra thì ở chợ mặt hàng phong phú hơn nhiều, nhưng siêu thị với những mặt hàng thiết yếu luôn đầy đủ thì vẫn là lựa chọn của tôi. Ngày cuối năm, tôi đến chọn mua một ít cá tươi và trái cây để bày cúng trong 3 ngày Tết”- chị Trần Thị Phượng ngụ phường Nguyễn Nghiêm chia sẻ.
 
Thị trường Tết sẽ còn nhộn nhịp mãi đến chiều 30 Tết.  Qua năm mới, bước qua mồng 2 Tết, nhiều chợ sẽ nhóm họp trở lại phục vụ việc mua sắm đầu năm của người dân.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.