Thị trường sau Tết: Nguồn hàng ổn định, giá cả phải chăng

09:02, 17/02/2013
.

(QNĐT)- Sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, các chợ và trung tâm mua sắm trong tỉnh đã hoạt động bình thường trở lại. Nguồn hàng hóa cung ứng sau Tết vẫn rất dồi dào với giá cả vừa phải.

TIN LIÊN QUAN


Mùng 8 Tết, nhịp kinh doanh tại các chợ đã ổn định trở lại với sự có mặt đầy đủ của tất cả các mặt hàng thiết yếu. Lượng khách hàng đi mua sắm cũng tăng, khiến cho không khí kinh doanh đầu năm trở nên rất nhộn nhịp. Các sản phẩm thịt tươi sống và rau, củ, quả vẫn là những mặt hàng bán chạy nhất vào thời điểm này.

 

Các mặt hàng rau, củ, quả được bán chạy nhất vào thời điểm sau Tết
Các mặt hàng rau, củ, quả bán chạy nhất vào thời điểm sau Tết


Chị Nguyễn Thúy Hạnh- tiểu thương bán rau, củ, quả tại chợ tạm Quảng Ngãi cho biết: Tôi bắt đầu mở hàng đầu năm từ mùng 3 Tết nhưng lượng mua rất ít. Tuy nhiên, đến hiện tại, khi kỳ nghỉ Tết đã kết thúc thì người tiêu dùng đã có nhu cầu mua sắm trở lại. Mấy ngày Tết, nhiều gia đình đã chán ngấy các thức ăn thịt, cá nhiều dầu mỡ nên sau Tết mặt hàng rau, củ bán được rất nhiều.

Điều đáng chú ý là, giá cả các mặt hàng thiết yếu đã nhanh chóng trở lại mức giá ổn định bình thường. Chị Lê Thị Quyên ngụ ở phường Trần Phú chia sẻ: Như đã thành thông lệ, sau Tết Nguyên đán, giá các loại thực phẩm tiếp tục leo thang khiến không ít bà nội trợ chóng mặt.  Tuy nhiên, thị trường thực phẩm năm nay đã hạ nhiệt nhanh chóng và đang dần trở lại mức giá bình thường.

 

Giá cả các loại thịt heo, gà, bò chỉ tăng nhẹ từ 5-10% so với ngày thường
Giá cả các loại thịt heo, gà, bò chỉ tăng nhẹ từ 5-10% so với ngày thường


Ngay sau khi các chợ hoạt động trở lại, giá thịt heo, gà, bò chỉ tăng nhẹ từ 5-10% so với ngày thường. Giá cả các loại rau xanh cũng giảm mạnh so với trước Tết. Rau cải có giá khoảng 2-3 nghìn đồng/bó, dưa leo giá 5-6 nghìn đồng/kg, tần ơ 10 nghìn đồng/kg, cà chua 10 nghìn đồng/kg… Điều này đã đem lại niềm vui nho nhỏ cho nhiều người tiêu dùng khi đi chợ đầu năm.

Chị Trần Thị Quỳnh Lưu ngụ ở phường Nguyễn Nghiêm chia sẻ: Đi chợ những ngày sau Tết năm nay tôi cảm thấy rất hài lòng. Không giống như mọi năm, hễ sau Tết là cái gì cũng đắt đỏ, khiến cho người tiêu dùng chúng tôi phải lo ngại. Năm nay, giá cả ở siêu thị lẫn các chợ đều rất ổn định, không hề có tình trạng khan hiếm hàng dẫn đến sốt giá.

Đến thời điểm hiện tại, sức mua trên thị trường đã trở lại bình thường. Vào đầu tuần, khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, nhịp mua bán trên thị trường hàng hóa lại tiếp tục vòng quay với giá cả được điều phối ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm hằng ngày của người tiêu dùng.

 


Bài, ảnh: Thanh Phương





 

 


.