Cập nhật lúc: 10:35, 05/11/2018 [GMT+7]
.

Những con đường "lỗi nhịp"...


(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tư dang dở, nhiều con đường “lỗi nhịp” kết nối với những tuyến đường khác không chỉ khiến quản lý của Nhà nước gặp trở ngại, mà việc đi lại của người dân cũng bất tiện. Hiện nay trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có 51 tuyến đường đã đặt tên nhưng vẫn chưa thành hình...
 

“Bỏ ruộng thì người ta vứt rác, xác xúc vật chết, nên phải canh tác để giữ ruộng. Nhưng làm ruộng thì năng suất thấp. Chúng tôi mong muốn đường được làm sớm, giải quyết đền bù cho người dân”, đó là chia sẻ của nông dân có ruộng tại khu vực quy hoạch đường Trần Quang Khải.
“Bỏ ruộng thì người ta vứt rác, xác xúc vật chết, nên phải canh tác để giữ ruộng. Nhưng làm ruộng thì năng suất thấp. Chúng tôi mong muốn đường được làm sớm, giải quyết đền bù cho người dân”, đó là chia sẻ của nông dân có ruộng tại khu vực quy hoạch đường Trần Quang Khải.

 

Làm cổng chờ... đường Võ Thị Sáu là tình cảnh của trụ sở làm việc Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh. Đến nay, đã hơn 3 năm kể từ lúc chuyển về địa chỉ mới, cánh cổng chính hướng về phía đông của Liên minh HTX vẫn đóng im ỉm, phía trước cỏ mọc um tùm.
Làm cổng chờ... đường Võ Thị Sáu là tình cảnh của trụ sở làm việc Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh. Đến nay, đã hơn 3 năm kể từ lúc chuyển về địa chỉ mới, cánh cổng chính hướng về phía đông của Liên minh HTX vẫn đóng im ỉm, phía trước cỏ mọc um tùm.

 

 Là con đường kết nối từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Phạm Văn Đồng, đến nay đường Nguyễn Thiệu vẫn chưa thành hình, mới dừng lại trước Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh.
Là con đường kết nối từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Phạm Văn Đồng, đến nay đường Nguyễn Thiệu vẫn chưa thành hình, mới dừng lại trước Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh.

 

Phê duyệt năm 2014, đến nay đường Trà Bồng Khởi Nghĩa còn vướng đoạn từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến đường Quang Trung vì chưa có vốn.
Phê duyệt năm 2014, đến nay đường Trà Bồng Khởi Nghĩa còn vướng đoạn từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến đường Quang Trung vì chưa có vốn.

 

 Quy hoạch nối dài từ đường Trường Chinh đến Lê Lợi, đường Trần Quang Khải là một trong những tuyến có lượng giao thông nhiều. Tuy nhiên hiện nay, đường Trần Quang Khải mới chỉ kết nối từ đường Trường Chinh đến khu vực Trường Đại học Phạm Văn Đồng, dừng lại trước đất trồng lúa của người dân.
Quy hoạch nối dài từ đường Trường Chinh đến Lê Lợi, đường Trần Quang Khải là một trong những tuyến có lượng giao thông nhiều. Tuy nhiên hiện nay, đường Trần Quang Khải mới chỉ kết nối từ đường Trường Chinh đến khu vực Trường Đại học Phạm Văn Đồng, dừng lại trước đất trồng lúa của người dân.

 

 “Nhà không số, phố không tên” là tình cảnh của người dân ở tổ 11, phường Nghĩa Chánh. Dù ở ngay gần “ngã tư” Nguyễn Thiệu và đường 30 tháng 4, nhưng vì đường chưa thành hình, lại vướng quy hoạch nên người dân không thể sửa sang nhà cửa.
“Nhà không số, phố không tên” là tình cảnh của người dân ở tổ 11, phường Nghĩa Chánh. Dù ở ngay gần “ngã tư” Nguyễn Thiệu và đường 30 tháng 4, nhưng vì đường chưa thành hình, lại vướng quy hoạch nên người dân không thể sửa sang nhà cửa.

 

 Theo quy hoạch, đường Nguyễn Bá Loan nối dài từ đường Lê Trung Đình đến đường Bà Triệu. Dù dự án được phê duyệt năm 2005, nhưng đến nay đường Nguyễn Bá Loan mới chỉ nối từ đường Lê Trung Đình đến đường Trương Quang Trọng. Nhiều năm qua, người dân qua lại đường Nguyễn Bá Loan nối dài phải đi đường đất, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì bùn lầy.
Theo quy hoạch, đường Nguyễn Bá Loan nối dài từ đường Lê Trung Đình đến đường Bà Triệu. Dù dự án được phê duyệt năm 2005, nhưng đến nay đường Nguyễn Bá Loan mới chỉ nối từ đường Lê Trung Đình đến đường Trương Quang Trọng. Nhiều năm qua, người dân qua lại đường Nguyễn Bá Loan nối dài phải đi đường đất, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì bùn lầy.


 

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi  Nguyễn Văn Nguyên cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 51 tuyến đường đã đặt tên nhưng thi công dang dở. Quy hoạch đã có, nhưng vì nhu cầu nguồn vốn quá lớn, nên trong những năm qua, thành phố cân nhắc lựa chọn đầu tư ngân sách cho những tuyến đường có tính chất quan trọng trong kết nối giao thông trước.

Đối với tuyến đường Võ Thị Sáu và Trần Quang Khải, dự kiến năm 2019 thi công hoàn thiện do doanh nghiệp thực hiện dự án Khu dân cư Đông Võ Thị Sáu đầu tư. Dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài từ đường Trương Quang Trọng đến Bà Triệu vừa kết hợp một phần ngân sách vừa kêu gọi doanh nghiệp khai thác quỹ đất đầu tư.


BẢO HÒA
 

.