Đám cưới thời dịch vụ

03:11, 29/11/2010
.

(QNĐT) – Mùa cưới - mùa xây tổ ấm, mùa của chờ mong, của niềm hạnh phúc đang đến nhưng cũng chính là mùa bộn bề lo toan. Ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình, đôi uyên ương nào cũng muốn có một lễ cưới tươm tất, lịch sự. Bởi vậy, các dịch vụ cưới đang nở rộ và ngày càng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, tuy nhiên người trong cuộc vẫn còn rất nhiều lo âu.

* Đa dạng các dịch vụ

Hiện nay, các cửa hiệu áo cưới kiêm dịch vụ trang điểm cô dâu và cho thuê váy cưới mọc lên ngày càng nhiều và đang bước vào mùa khuyến mại, giảm giá từ 30 - 50% để cạnh tranh. Giá album ảnh cưới hiện từ 1,7 - 9,5 triệu đồng, tùy số lượng ảnh, kích cỡ và không gian chụp (tại studio hay ngoại cảnh).
 
Kiểu váy cưới xòe vẫn, vai trần gợi cảm vẫn đang được nhiều bạn trẻ ưa thích
Kiểu váy cưới xòe, vai trần gợi cảm vẫn đang được nhiều bạn trẻ ưa thích.
 
Nữ tính và gợi cảm, hòa trộn những giá trị truyền thống và hiện đại là nét nổi bật của các mẫu váy cưới đang hiện hành. Vẫn là các chất liệu satin, lụa… nhưng kết hợp với ren, đính kèm pha lê tỉ mỉ, những đường may độc đáo mang đến những chiếc váy hình chữ A, suôn tám mãnh, vai trần trở nên mềm mại, nữ tính, tạo nên hình ảnh các cô dâu trông thật quyến rũ. 
 
Giá cho thuê váy cưới dao động từ 300.000 nghìn - 2,5 triệu đồng, tùy thuộc vào váy kem hay màu, váy mới hay váy đã qua nhiều lần giặt. Tương tự, bộ vét chú rể cũng có giá từ 200.000 - 300.000 nghìn đồng. Phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng cùng với những lọn tóc xoăn đang là xu hướng, với giá từ 300.000 - 500.000 nghìn đồng cho một lần trang điểm (tại tiệm), nếu khách hàng có nhu cầu phục vụ tại nhà thì chi thêm 100.000 - 200.000 nghìn/lần trang điểm.

Chị Nga - chủ tiệm áo cưới Long Nga, đường Nguyễn Nghiêm - TP. Quảng Ngãi cho biết, với tâm lý đời người chỉ có một lần, hiện nay các đôi uyên ương thường thuê 3-4 váy cưới và sẵn sàng bỏ ra khoảng tiền lớn để có được 1 album ảnh cưới ấn tượng, vì  thế các tiệm áo cưới cũng cung cấp dịch vụ trọn gói, giá từ 5,8 - 14,8 triệu  đồng. Dịch vụ này bao gồm album ảnh cưới chụp trong studio và ngoại cảnh, váy cưới, hoa cầm tay, bộ vét chú rể, trang điểm, áo dài cô dâu, hình dịch vụ và quay phim DVD trong lễ cưới.

cuoi.jpg
Để có những bức ảnh cưới ấn tượng như thế này cô dâu chú rể phải bỏ ra số tiền từ 5,8 - 14,8 triệu  đồng. Ảnh minh hoạ từ internet 
 
Ngày cưới không chỉ quan trọng trang phục cưới cho cô dâu chú rể mà thiệp cưới cũng được quan tâm hơn. Những gam màu xanh nước  biển, hồng nhạt hay xanh dương đang được ưa chuộng.

Thanh lịch và đơn giản là xu hướng được các bạn trẻ hướng đến nhiều hơn. Điều đặc biệt là các mẫu thiệp ngày nay sáng tạo hơn bằng cách scan hình cưới của đôi uyên ương lên thiệp. Tùy mẫu mã và chất lượng giấy mà giá cả dao dộng từ 2.000 - 8.000 nghìn đồng/thiệp.

* Dịch vụ tiệc cưới: Càng đông khách mời càng rẻ

Mục sở thị các nhà hàng, khách sạn chuyên tổ chức tiệc cưới tại TP. Quảng Ngãi chúng tôi được biết, từ nay đến cuối năm âm lịch, vào những ngày “hoàng đạo”, các nơi này hầu như đã kín lịch.

Ngày nay, xu hướng các đám cưới thông thường số lượng khách mời rất đông nên nhà hàng, khách sạn thường là nơi mà các gia đình lựa chọn để tổ chức tiệc cưới cho con. Tuy nhiên, để lựa chọn nơi tổ chức tiệc cưới sao cho vừa sang trọng vừa hợp túi tiền là mong muốn của các đôi uyên ương.

Tại những địa điểm chuyên tổ chức đám cưới như khách sạn Petro Sông Trà, Nhà hàng Hiền My, giá tiệc cưới đều tăng hơn mùa cưới năm ngoái từ 10 -15%. Hiện giá tiệc cưới dao động từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/bàn/10 người, với những món ăn truyền thống như ram chả khai vị, súp, mực chiên, gà hấp xôi dừa, bò nấu ngũ quả, bánh mì và trái cây tráng miệng. 
 
Ngày nay, xu hướng tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, khách sạn đang thịnh hành.
Ngày nay, xu hướng tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, khách sạn đang thịnh hành.

Các loại đồ uống như Bia Sài Gòn trắng có giá từ 7.500 - 8.500 đồng/chai, Sài Gòn đỏ 9.000 - 10.000 đồng/chai, Bia 333 11.000 - 12.000 đồng/chai, Heiniken 17.000 - 18.000 đồng/chai và 18.000 - 19.000 đồng/lon, Bia Dung Quất 5.500 - 6.000 đồng/chai, nước ngọt 4.000 - 6.000 đồng/chai và 7.000 - 12.000 đồng/lon, tùy loại.

Các dịch vụ kèm theo như: âm thanh, MC, múa khai tiệc, nến sáng, bánh cưới, đá khói, pháo sáng… có giá từ 200.000 - 1.200.000 đồng. Để thu hút khách, một số các nhà hàng, khách sạn đưa ra chương trình khuyến mại như: Số lượng mâm cỗ đặt nhiều hơn 40 bàn sẽ miễn phí toàn bộ các dịch vụ kèm theo. Tại khách sạn Petro Sông Trà, với số lượng này ngoài miễn phí các dịch vụ kèm theo, đôi uyên ương sẽ được khuyến mãi thêm phòng tân hôn.

* Vẫn lắm nhiêu khê

Với sự nở rộ của các dịch vụ cưới hỏi, khách hàng càng có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ có giá phải chăng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều đôi bạn trẻ trải qua đám cưới rồi mới ngộ ra đây chỉ là “chiêu”.

Anh Nguyễn Trung Chính, ở phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi cho biết, thấy các cửa hàng rầm rộ khuyến mãi, giảm giá đến 50%, vợ chồng tôi mừng thầm nhưng không ngờ chiếc váy cô dâu màu kem được các cửa hàng đội giá lên 2,5 triệu đồng. Hóa ra họ đẩy giá lên cao rồi đưa ra chiêu khuyến mãi để đánh lừa khách hàng.

Nhiều bạn trẻ vì tâm lý cộng với sĩ diện nên sẵn sàng chi mạnh tay mà không hề cân nhắc, khi cộng dồn lại chi phí mới tá hỏa. Đó là chưa kể chụp ảnh solo, cứ cầm máy là bấm, cô dâu chú rể thì gượng gạo. Anh Chính cho biết thêm, khi tôi làm hợp đồng album ảnh cưới thì người chụp ảnh là người thợ nổi tiếng nhất của cửa hàng, nhưng khi chụp hóa ra là anh học việc chứ không phải người trong hợp đồng. 22 tấm ảnh trong album, hai vợ chồng như người vô hồn nhưng đành chịu chứ lỡ rồi biết sao được. 

Bài, ảnh: Ái Kiều

CÁC TIN KHÁC
.