Video: Tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 người dân tộc thiểu số

02:08, 19/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Thời điểm này, ở tất cả các điểm trường TH ở miền núi đã vang lên những âm thanh đánh vần, tập đọc của học sinh. Đây là học sinh người dân tộc thiểu số đến trường sớm để học tiếng Việt trước khi bước vào lớp 1.

Cũng như nhiều điểm trường TH khác ở 6 huyện miền núi, những ngày này tại điểm trường thôn Đắc Be, điểm trường xa xôi nhất của Trường TH Sơn Tân, huyện Sơn Tây trở lại rộn ràng bởi tiếng đánh vần, tập đọc của các học sinh sắp bước vào lớp 1.

Trong năm học này, huyện Sơn Tây có 34 lớp 1, với 495 học sinh được dạy tăng cường tiếng Việt. Thời gian triển khai dạy tiếng Việt cho các em từ 1,5 - 2 tháng trước khi năm học mới bắt đầu.

Đây là năm thứ hai, ngành GD&ĐT triển khai dạy tiếng Việt bắt buộc ở tất cả các điểm trường TH của 6 huyện miền núi và 3 huyện đồng bằng có học sinh người dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp 1 theo đề án "Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025". Mục tiêu là giúp học sinh dân tộc thiểu số sử dụng thành thạo tiếng Việt, là tiền đề để nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao.

 
Thực hiện: A.KIỀU