Tăng cường giáo dục thể chất cho trẻ mầm non

09:06, 30/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, gắn với phát triển thể chất của học sinh là hoạt động được nhiều trường mầm non ở TP.Quảng Ngãi tích cực thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Giờ học phát triển vận động của các bé lớp Lá A, Trường Mầm non Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) rộn rã tiếng hò reo, cổ vũ của trẻ. Các bé hứng khởi tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, thể hiện khả năng vận động khéo léo và sức bền của cơ thể.

Giờ học phát triển vận động của các bé Trường Mầm non Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi).
Giờ học phát triển vận động của các bé Trường Mầm non Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi).

Hiệu trưởng Trường Mầm non Chánh Lộ Tân Thị Cẩm Hương cho biết: Mặc dù chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non giai đoạn 2013 -2016” đã kết thúc, nhưng nhà trường vẫn duy trì giáo dục thể chất cho các bé. Trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ; xây dựng khu vui chơi tự tạo với các trò chơi phát triển vận động, sân bóng đá, sân bóng rổ mini... Tham gia thường xuyên vào các hoạt động thể chất giúp bé nhanh nhẹn, hoạt bát hơn; đồng thời góp phần giảm tỷ lệ học sinh thấp còi, suy dinh dưỡng.

Trường Mầm non Hoa Cương (TP.Quảng Ngãi) cũng là một trong những đơn vị điển hình thực hiện tốt việc xây dựng môi trường vận động cho trẻ. Trường đã đầu tư xây dựng khu vận động cho trẻ với các thiết bị vui chơi ngoài trời; đầu tư đồ dùng tại các góc thể chất trong lớp học, góc vui chơi.  Giáo viên lồng ghép dạy trẻ những kỹ năng vận động, hình thành và phát triển các tố chất vận động phù hợp với lứa tuổi của trẻ; sắp xếp không gian an toàn cho trẻ vận động, kích thích hoạt động tự vận động cho trẻ. Nhờ đó, thời lượng trẻ được hoạt động tăng lên, giúp trẻ phát triển rõ rệt về nhiều mặt.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi Dương Thị Như Cẩm cho biết: Nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố thực hiện tốt việc giáo dục phát triển thể chất cho trẻ. Ngoài các trò chơi vận động, các trường còn thường xuyên cho các bé tập thể dục với các dụng cụ như gậy, nơ, vòng... Tùy từng độ tuổi trẻ được tập thể dục với dụng cụ khác nhau và kết hợp với nhạc theo từng chủ đề. Qua đó, giúp trẻ phát triển các hệ cơ, xương và phát triển được các kỹ năng đúng với lứa tuổi.

"Phát triển vận động giúp kích thích phát triển các giác quan và các chức năng tâm, sinh lý của trẻ; đồng thời giáo dục trẻ ý thức giữ gìn sức khoẻ bản thân, mạnh dạn, tự tin, có ý thức kỷ luật khi tham gia các hoạt động thể chất", bà Cẩm nhận định.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.