Ô nhiễm môi trường trên đường Trường Sa

10:05, 11/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây, trên đường Trường Sa, đoạn qua địa phận xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng một số hộ dân thả rông rất nhiều bò gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Đặc biệt, gia súc thải phân ngay trên vỉa hè và lòng đường, gây ô nhiễm môi trường. 
Bà Dương Thị Huyền, một người dân ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) cho hay, đường Trường Sa trước đây chỉ là con đường bãi nhưng từ ngày được rải nhựa, làm mới thì trở nên nên rộng và đẹp, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa được bao lâu lại nảy sinh tình trạng phân thải của gia súc gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Hầu như, ngày nào người dân cũng lừa bò qua đây, sau đó thì đường sá đầy phân. Những ngày mưa, phân cứ thế nhầy nhùa trên mặt đường và cả vỉa hè.
 
Bò thả rông gây ô nhiễm môi trường trên đường Trường Sa.
Bò thả rông gây ô nhiễm môi trường trên đường Trường Sa.
 
Một công nhân vệ sinh môi trường cũng tỏ ra phàn nàn: "Sáng nào tôi cũng phải dọn phân bò trên đoạn đường này. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng cũng không thể làm sạch hết được. Chúng tôi đã phản ảnh, nhắc nhở đến tận các hộ chăn nuôi trong xóm nhưng người dân vẫn chưa nhận thức được việc ô nhiễm môi trường từ đàn gia súc của mình". 
 
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương xã Nghĩa Hà cần vận động người chăn nuôi nâng cao ý thức vì môi trường, đưa ra những giải pháp để chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường trên đoạn đường này. 
 
CTV
 
 

.