Các cơ quan, đơn vị: Chủ động phòng dịch Covid-19

09:02, 19/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để hạn chế lây lan trong cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, việc chủ động phòng, chống dịch tại mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... là một trong những yêu cầu cấp thiết hiện nay.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hằng ngày có nhiều người dân, tổ chức đến liên hệ để thực hiện các thủ tục hành chính. Vì vậy, đơn vị này luôn chú trọng việc phòng dịch bằng việc trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tại 29 quày giao dịch. Tất cả cán bộ, nhân viên tại đây chấp hành và tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh. 
 
Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thường xuyên mang khẩu trang y tế khi giao dịch với người dân.
Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thường xuyên mang khẩu trang y tế khi giao dịch với người dân.
 
Anh Nguyễn Trần Tiến, nhân viên thu tiền của Vietcombank Quảng Ngãi tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: “Mỗi ngày tôi tiếp xúc với hàng trăm khách hàng đóng phí. Để phòng dịch, chúng tôi thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế. Ngoài ra, tôi cũng nhắc khách hàng mang khẩu trang để phòng dịch bệnh”.
 
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Văn Huy cho hay: "Trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp hơn 1.000 lượt khách đến giao dịch. Vì thế, ngoài tuyên truyền, phổ biến các quy định phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên, chúng tôi đã khử khuẩn môi trường của trung tâm, trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn và hướng dẫn người dân đến giao dịch chủ động phòng dịch bệnh".
 
Đối với các ngân hàng, việc triển khai và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch cũng khá nghiêm túc. Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh cho biết: "Đơn vị đã phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử khuẩn vào ngày nghỉ cuối tuần tại trụ sở chính, 5 phòng giao dịch và 41 máy ATM; vệ sinh thường xuyên tại các khu vực thang máy, cầu thang...
 
Để phòng bệnh, chúng tôi trang bị khẩu trang cho tất cả nhân viên, phát khẩu trang y tế cho khách hàng và bố trí nước sát khuẩn tại các vị trí để mọi người sử dụng. Thời điểm này, chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi sức khỏe nhân viên và khách hàng; không cho phép nhân viên du lịch đến các nơi có vùng dịch".
 
Tại hai bệnh viện lớn của tỉnh, hầu hết bệnh nhân đến khám, điều trị được nhân viên y tế hướng dẫn mang khẩu trang. Tại các khoa, phòng đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, các đơn vị cũng chú trọng tập huấn cho nhân viên y tế về cách phòng tránh bệnh.
 
“Cán bộ y tế ở đây hướng dẫn vệ sinh tay thường xuyên và hướng dẫn tôi mang khẩu trang y tế, nên tôi rất an tâm nuôi con gái sinh con ở đây”, bà Lê Thị Nghiêm, ở xã Nghĩa Kỳ, chăm con ở Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh chia sẻ.
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 

.